Apple, Google cấm sử dụng dữ liệu GPS trong các ứng dụng theo dõi liên lạc mới

Cập nhật: 07/12/2020 11:44 - Lượt xem: 751

Hệ thống mới sử dụng tín hiệu của bluetooth để phát hiện các tiếp xúc gần của người dùng và không sử dụng hoặc lưu trữ dữ liệu vị trí GPS.

Apple và Google cho biết, họ sẽ cấm người dùng sử dụng theo dõi vị trí trong các ứng dụng sử dụng hệ thống theo dõi liên lạc hay tiếp xúc mới mà hai hãng này đang xây dựng, nhằm giúp làm chậm sự lây lan của Covid-19.

Apple và Google, là hai hãng có hệ điều hành cung cấp đến 99% điện thoại thông minh trên toàn cầu. Tháng trước, hai gã khổng lồ công nghệ cho biết sẽ hợp tác cùng nhau, nhằm tạo ra một hệ thống thông báo cho những người có tiếp xúc gần người dương tính với SARS-CoV-2, dịch bệnh đã làm bùng phát Covid-19 trên toàn cầu. Tuy nhiên, hai công ty chỉ cho phép các cơ quan y tế công cộng sử dụng công nghệ này.

Ngoài ra, bảo đảm quyền riêng tư và ngăn chính phủ sử dụng hệ thống để thu thập dữ liệu về công dân là mục tiêu chính của việc hợp tác này. Hệ thống sử dụng tín hiệu của bluetooth từ điện thoại để phát hiện các tiếp xúc gần của người dùng và không sử dụng hoặc lưu trữ dữ liệu vị trí GPS.

Một số nhà phát triển ứng dụng liên quan đến Covid-19 ở một số bang tại Mỹ cho biết, họ sử dụng dữ liệu vị trí GPS kết hợp bluetooth để theo dõi cách dịch bệnh di chuyển và xác định các điểm nóng. Hơn nữa, các ứng dụng theo dõi tiếp xúc có thể bỏ sót một vài trường hợp tiếp xúc gần, bởi đôi khi người dùng điện thoại sẽ tắt bluetooth để tiết kiệm pin và quên bật trở lại.

Trước đó, các chuyên gia bảo mật đã cảnh báo rằng, bất kỳ sự cố rò rỉ dữ liệu vị trí GPS liên quan đến các vấn đề sức khỏe đều có thể khiến các doanh nghiệp và cá nhân dễ bị tẩy chay.

Tuy nhiên, các công ty phát triển ứng dụng cùng nhiều cơ quan y tế cũng tuyên bố họ không có kế hoạch sử dụng hệ thống của Apple và Google. Các công ty này chỉ sử dụng phương pháp của riêng họ. Chẳng hạn, Công ty phần mềm Twenty đã phát triển ứng dụng theo dõi liên lạc Healthy Together tại bang Utah (Mỹ) kết hợp cả GPS và bluetooth, ứng dụng này hoạt động rất hiệu quả mà không cần đến công cụ hỗ trợ mới của Apple và Google. Tỉnh Alberta (Canada), dù không thu thập dữ liệu GPS nhưng họ cũng chỉ áp dụng hệ thống ABTraceTogether của riêng mình.

Apple và Google chia sẻ, họ sẽ chỉ cho phép một ứng dụng cho mỗi quốc gia sử dụng hệ thống liên lạc mới này, nhằm tránh phân mảnh và được khuyến khích áp dụng rộng rãi.


Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS Garmin GPSMAP 64SC

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS Garmin GPSMAP 64SC

Giới thiệu về máy định vị GPS Garmin GPSMAP 64SC

Giữ liên lạc mọi lúc, mọi nơi

Với tính năng thông báo thông minh bạn có thể nhận được email,văn bản và thông báo từ Iphone 4s ngay sau đó,duy trì kết nối mà không cần sử dụng đến smartphone

Khám phá được mọi địa hình

GPSMAP 64sc đi kèm với một xây dựng trong basemap trên toàn thế giới bạn có thể điều hướng ở bất cứ đâu một cách dễ dàng. Với định hướng hình ảnh,bạn có thể tải hình ảnh gắn ảnh thẻ địa lý từ internet và điều hướng đến chúng.

Thêm bản đồ dễ dàng,nhanh chóng

Thêm bản đồ một cách dễ dàng như bản đồ địa hình,biển,đường bộ. Với 4GB bộ nhớ trong và khe cắm thẻ microSD ™ bạn có thể thuận tiện tải TOPO 24k và 100k bản đồ. Ngoài ra GPSMAP 64sc tương thích với Garmin Custom Maps cho phép bạn chuyển đổi bản đồ giấy và bản đồ điện tử một cách dễ dàng để tải về thiết bị của bạn hoàn toàn miễn phí

IN/ OUT: Hai phím này được sử dụng để phóng to hay thu nhỏ tỉ lệ bản đồ. Khi nhấn phím IN sẽ giảm tỉ lệ bản đồ trong máy xuống, cho phép thấy được vùng bản đồ nhỏ nhưng chi tiết. Ngược lại khi nhấn phím OUT thì tăng tỉ lệ bản đồ, cho phép xem khu vực bản đồ rộng hơn nhưng lại ít chi tiết hơn.

  • 'Bphone dùng định vị Trung Quốc' dậy sóng mạng xã hội'Bphone dùng định vị Trung Quốc' dậy sóng mạng xã hội

    Điện thoại smartphone mới của Bkav sử dụng 3 công nghệ GPS, trong đó có Bắc Đẩu là dịch vụ vệ tinh của Trung Quốc.

  • Lý do nên lắp thiết bị định vị GPSLý do nên lắp thiết bị định vị GPS
    Điện thoại thông minh đã thay thế rất nhiều thiết bị và công cụ khác như máy ảnh, máy tính xách tay, máy ghi âm, điện thoại thông minh ngày nay có thể kết nối với thiết bị định vị GPS.
  • CHỨC NĂNG DẪN ĐƯỜNG CỦA MÁY GARMIN CẦM TAY GPSCHỨC NĂNG DẪN ĐƯỜNG CỦA MÁY GARMIN CẦM TAY GPS
    Thiết bị dẫn đường GPS cầm tay là một trong những thiết bị định vị vệ tinh sử dụng hệ thống GPS (Global Positioning System). Thiết bị định vị GPS cầm tay có nhiều chức năng khác nhau. Ngoài chức năng chính là định vị tọa độ, xác định chính xác vị trí thì chức năng dẫn đường cũng là một trong những chức năng quan trọng nhất. Máy sẽ cho người dùng biết chính xác đoạn đường đã đi cũng như hướng đi sắp tới, từ đó giúp bạn tìm kiếm địa điểm một cách dễ dàng hơn.
  • Việt Nam sử dụng thành công tín hiệu định vị GalileoViệt Nam sử dụng thành công tín hiệu định vị Galileo

    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa thành công trong việc xác định vị trí thông qua dịch vụ mở của hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu Galileo đang được châu Âu sử dụng.

  • Sợ lỗi GPS, hải quân Mỹ dạy lính định vị bằng... chòm saoSợ lỗi GPS, hải quân Mỹ dạy lính định vị bằng... chòm sao
    Hệ thống định vị toàn cầu GPS do Mỹ quản lý không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru ổn định. Mỗi khi bị lỗi, GPS lại ảnh hưởng rất lớn tới các công ty cung cấp dịch vụ công nghệ chính xác cao trên khắp thế giới. Tuy nhiên, với đặc thù của mình, hải quân Mỹ cũng không phải ngoại lệ.
  • Google Maps cập nhật tính năng định vị trong nhàGoogle Maps cập nhật tính năng định vị trong nhà

    Bắt đầu từ 29/11, người sử dụng dịch vụ bản đồ trực tuyến của Google có thể định vị GPS trong sân bay, trung tâm quá cảnh và những cửa hàng lớn ở Mỹ và Nhật Bản.
    Theo AFP, phiên bản Google Maps mới nhất dành cho những smartphone chạy hệ điều hành Android đã cung cấp những sơ đồ tầng lầu chi tiết được đánh dấu bằng những chấm xanh thể hiện vị trí người dùng đang đứng chính xác trong phạm vi vài mét.