Apple Watch 2 tích hợp GPS, vẫn phải dựa vào iPhone?

Cập nhật: 12/09/2017 11:28 - Lượt xem: 1289

Theo thông tin mới nhất thì Apple Watch 2 sẽ được trang bị chip GPS nhưng vẫn chưa thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với các thiết bị di động như diện thoại thông minh, máy tính bảng.

Apple Watch 2 sẽ được trang bị GPS nhưng không thể hoạt động độc lập

Theo PhoneArena, gần đây đã xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến Apple Watch 2, thế hệ tiếp theo của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch mà Apple đã phát hành cách đây hơn một năm. Các chuyên gia và fan của hãng hy vọng, Apple Watch 2 sẽ là một bản nâng cấp lớn với thiết kế mới, pin có dung lượng lớn hơn và có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với điện thoại thông minh (điều mà một số smartwatch Android Wear ít nhiều đã làm được).

Tuy nhiên, một báo cáo mới đây cho thấy vẫn còn "rào chắn" ngăn cản Apple biến Apple Watch 2 thành một thiết bị có thể hoạt động độc lập. Apple đã làm việc với nhiều hãng di động trên thế giới để hỗ trợ cho Apple Watch, tuy nhiên ý tưởng này cuối cùng đã bị loại bỏ do công ty cần có thêm thời gian để giải quyết một số vấn đề liên quan đến công nghệ. Nói cách khác, Apple sẽ không có khả năng phát hành một thiết bị như vậy vào cuối năm nay.

Một trong số những vấn đề đó là tuổi thọ pin, chính điều này đã ngăn cản việc phát hành Apple Watch 2 như một thiết bị hoạt động độc lập (vì khi sử dụng sóng radio từ sim di động rất tốn rất nhiều năng lượng).

Thay vào đó, Apple sẽ tập trung nhiều hơn ở khía cạnh chăm sóc sức khỏe và thể lực của Apple Watch 2. Cùng với đó là việc bổ sung chip GPS cho thiết bị này để giúp theo dõi vị trí người dùng một cách chính xác hơn.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Biết chồng “ăn vụng” với bồ nhờ gắn định vị vào xe máy

Biết chồng “ăn vụng” với bồ nhờ gắn định vị vào xe máy

Để bắt tận tay những ông chồng “chán cơm thèm phở”, một số bà vợ đã âm thầm đi nghe tư vấn và lắp đặt thiết bị định vị, cài đặt phần mềm gián điệp vào xe để theo dõi chồng mình.

  • GLONASS - Hệ thống thay thế GPS có thể bạn chưa biếtGLONASS - Hệ thống thay thế GPS có thể bạn chưa biết
    Bạn có biết là dịch vụ định vị vệ tinh không chỉ có GPS? Có hệ thống định vị vệ tinh khác có thể bạn chưa nghe tới nhưng có khi đã từng dùng rồi. Nó được gọi là GLONASS.
  • Định vị GPS có ổn định hay không dựa trên yếu tố nàoĐịnh vị GPS có ổn định hay không dựa trên yếu tố nào

    Định vị GPS mang đến cho chúng ta rất nhiều sự tiện lợi trong cuộc sống. Chức năng quan trọng nhất của định vị GPS là xác định vị trí của vật thể chủ.

    Từ đó giúp chủ xe có cái nhìn trực quan nhất về vị trí của phương tiện. Cải thiện độ tin cậy đối với lái xe cũng như phục vụ công tác điều hành xe hiệu quả.

    Bài viết này sẽ cùng các bạn tìm hiểu những yếu tố tác động đến sự hoạt động của định vị GPS. Để từ đó loại trừ những yếu tố tiêu cực tác động lên định vị GPS giúp nó hoạt động ổn định hơn.

  • Mỹ: Dùng Iphone GPS để bắt trộmMỹ: Dùng Iphone GPS để bắt trộm
    Tại bang Colorado, cảnh sát đã bắt giữ được một tên trộm xe tải chỉ vào giờ sau khi vụ trộm xảy ra. Nhờ một chiếc Iphone có tích hợp tính năng định vị toàn cầu (GPS) vô tình bị chủ nhân để quên trên xe, cảnh sát nhanh chóng tìm ra dấu vết của tên trộm.
  • Tầm quan trọng của thiết bị định vị trong cuộc sốngTầm quan trọng của thiết bị định vị trong cuộc sống
    Thiết bị định vị đã cách mạng hóa cuộc sống hàng ngày của chúng ta. GPS còn được gọi là Hệ thống định vị toàn cầu cung cấp các dịch vụ theo dõi vệ tinh hữu ích.
  • Tổng quan về định vị GPS, AGPS, LBSTổng quan về định vị GPS, AGPS, LBS

    Ngày nay, chức năng định vị đã được trang bị trên hầu hết các smartphone, smartwatch hay kể cả laptop. Vậy có những loại định vị nào, đặc điểm của từng loại là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. 

  • Phát hiện thành phố hơn nghìn năm tuổi nhờ công nghệ GPSPhát hiện thành phố hơn nghìn năm tuổi nhờ công nghệ GPS
    Tạp chí "Địa lý quốc gia" phiên bản tiếng Tây Ban Nha ngày 1/5 đưa tin với sự hợp tác quốc tế và bằng công nghệ định vị toàn cầu (GPS), một nhóm các nhà khoa học Goatêmala vừa tìm ra một thành phố cổ mang tên Holtun nằm giấu mình trong lòng đất tại khu rừng rậm cách thủ đô quốc gia Trung Mỹ này khoảng 35 kilômét về phía nam.