Trang nhất

Công nghệ định vị vệ tinh Bắc Đẩu không theo dõi người dùng

Công nghệ định vị vệ tinh Bắc Đẩu không theo dõi người dùng

Theo xu hướng phát triển, để trở nên độc lập trong một lĩnh vực ngày càng có tầm quan trọng trong cả dân dụng và quân sự, các cường quốc trên thế giới đều phát triển hệ thống vệ tinh định vị của riêng mình.

  • Sợ lỗi GPS, hải quân Mỹ dạy lính định vị bằng... chòm saoSợ lỗi GPS, hải quân Mỹ dạy lính định vị bằng... chòm sao
    Hệ thống định vị toàn cầu GPS do Mỹ quản lý không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru ổn định. Mỗi khi bị lỗi, GPS lại ảnh hưởng rất lớn tới các công ty cung cấp dịch vụ công nghệ chính xác cao trên khắp thế giới. Tuy nhiên, với đặc thù của mình, hải quân Mỹ cũng không phải ngoại lệ.
  • CHỨC NĂNG DẪN ĐƯỜNG CỦA MÁY GARMIN CẦM TAY GPSCHỨC NĂNG DẪN ĐƯỜNG CỦA MÁY GARMIN CẦM TAY GPS
    Thiết bị dẫn đường GPS cầm tay là một trong những thiết bị định vị vệ tinh sử dụng hệ thống GPS (Global Positioning System). Thiết bị định vị GPS cầm tay có nhiều chức năng khác nhau. Ngoài chức năng chính là định vị tọa độ, xác định chính xác vị trí thì chức năng dẫn đường cũng là một trong những chức năng quan trọng nhất. Máy sẽ cho người dùng biết chính xác đoạn đường đã đi cũng như hướng đi sắp tới, từ đó giúp bạn tìm kiếm địa điểm một cách dễ dàng hơn.
  • Apple, Google cấm sử dụng dữ liệu GPS trong các ứng dụng theo dõi liên lạc mớiApple, Google cấm sử dụng dữ liệu GPS trong các ứng dụng theo dõi liên lạc mới
    Hệ thống mới sử dụng tín hiệu của bluetooth để phát hiện các tiếp xúc gần của người dùng và không sử dụng hoặc lưu trữ dữ liệu vị trí GPS.
  • Ứng dụng GPS trong cuộc sốngỨng dụng GPS trong cuộc sống
    Xã hội ngày một văn minh hơn, chúng ta có thể nhận thấy tốc độ phát triển của công nghệ nhanh đến mức nào. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về công nghệ định vị vệ tinh GPS
  • Đánh giá thiết bị định vị Vietmap 1000TLĐánh giá thiết bị định vị Vietmap 1000TL
    Vietmap 1000TL có ưu điểm bắt sóng vệ tinh nhạy, có thể nghe nhạc, xem phim, sử dụng từ điển Anh - Việt... Thiết bị còn có thể lưu trữ nhanh các POI (điểm yêu thích) vào bộ nhớ hoặc tìm kiếm nhanh các điểm lân cận trên bản đồ.
  • Trung Quốc chi 9 tỉ USD tăng tốc hệ thống định vị cạnh tranh với MỹTrung Quốc chi 9 tỉ USD tăng tốc hệ thống định vị cạnh tranh với Mỹ
    Trung Quốc chi ít nhất 9 tỉ USD để xây dựng hệ thống điều hướng, định vị trên không gian, ngừng phụ thuộc vào GPS của Mỹ trong bối cảnh hai nước chưa nguôi căng thẳng thương mại.
  • Hệ thống định vị toàn cầu GPS sắp trở nên cực kỳ chính xác, chỉ sai lệch 30 cm!Hệ thống định vị toàn cầu GPS sắp trở nên cực kỳ chính xác, chỉ sai lệch 30 cm!

    So với con số 3 đến 5 mét trên hầu hết các chip GPS hiện nay thì con số này quả là đáng kinh ngạc.

  • Không GPS, không Google Map, không gian tối đen như mực - các phi hành gia định vị trong vũ trụ như thế nào?Không GPS, không Google Map, không gian tối đen như mực - các phi hành gia định vị trong vũ trụ như thế nào?

    Hệ tọa độ thiên văn được xây dựng dựa trên hệ tọa độ địa lý, là một công cụ đắc lực giúp các phi hành gia định vị trong không gian.

  • Lợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPSLợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPS
    Thiết bị định vị gps mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Đây là thiết bị có mức giá tương đối hợp lý nhưng lượng giá trị mà chúng mang lại là điều không thể phủ nhận.
    Với tốc độ công nghệ tiến hóa, không phải là một điều ngạc nhiên rằng thế giới đã trở nên "nhỏ hơn", hiểu theo nghĩa sự giao tiếp với một người khác từ phía bên kia thế giới trở nên tức thời. Ngày nay, hầu như tất cả mọi thứ đều trở thành có thể với công nghệ mới nhất được tung ra, mang lại nhiều lợi thế cho người dùng trên khắp thế giới.
  • Hệ thống định vị Trung Quốc được tổ chức quốc tế công nhậnHệ thống định vị Trung Quốc được tổ chức quốc tế công nhận

    Hệ thống định vị vệ tinh Bắc Đẩu được Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) công nhận, đánh dấu bước đi quan trọng của Trung Quốc trong mục tiêu phát triển sánh ngang với hệ thống định vị GPS Mỹ.

  • Việt Nam thí điểm dùng định vị GPS quản lý container hàngViệt Nam thí điểm dùng định vị GPS quản lý container hàng
    Từ ngày 15/12/2015, seal (niêm phong) định vị GPS sẽ được thí điểm gắn lên container để thực hiện giám sát tại Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.
  • Sự khác biệt giữa GPS và GPRSSự khác biệt giữa GPS và GPRS

    Sự khác biệt giữa GPS và GPRS

  • Cảnh báo thiên tai bằng định vị vệ tinhCảnh báo thiên tai bằng định vị vệ tinh

    Bằng cách phát triển công nghệ của hệ thống máy định vị vệ tinh (GPS) hiện tại, các nhà khoa học Mỹ cho ra đời một hệ thống cảnh báo sớm giúp cung cấp thông tin chính xác về thiên tai sắp xảy ra.

  • Ứng dụng công nghệ gps trong xây dựng bản đồ địa chínhỨng dụng công nghệ gps trong xây dựng bản đồ địa chính
    Ứng dụng công nghệ gps trong xây dựng bản đồ địa chính
  • Tại sao Google biết tôi ở đâu dù không bật GPS, WiFi?Tại sao Google biết tôi ở đâu dù không bật GPS, WiFi?
    Sau bài viết "Google biết nhất cử nhất động của bạn" nhiều độc giả đã gửi câu hỏi thắc mắc tại sao Google vẫn biết chính xác vị trí của họ mặc dù không bật WiFi, 3G, hay GPS trên các thiết bị di động như điện thoại, laptop hay máy tính.
  • Cách định vị hướng đi với máy định vị cầm tay GarminCách định vị hướng đi với máy định vị cầm tay Garmin

    Ngày nay, giới trẻ thích du lịch “phượt” thay vì đi theo tour. Việc định vị đường đi cho chuyến phượt thuận lợi được thực hiện bằng cách nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu những cách định vị đường đi nhé!

    Định vị đường đi sẽ là việc đầu tiên mà chúng ta thực hiện khi chuẩn bị cho một chuyến phượt đến một nơi mà ta chưa bao giờ đặt chân tới. Và bạn thực hiện điều đó bằng cách nào?

  • Máy định vị GPS – đơn giản, dễ sử dụngMáy định vị GPS – đơn giản, dễ sử dụng
    Với nhiều người lần đầu tiên sử dụng máy định vị GPS, việc thiết lập hệ thống định vị ban đầu có thể gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, việc sử dụng GPS sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hiện theo các bước dưới đây.
    Trước tiên, bạn hãy bật thiết bị lên. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bao nhiêu người thực sự quên đi bước cơ bản này. Để sử dụng thiết bị định vị GPS, bạn đừng quên đọc sách hướng dẫn sử dụng đi kèm thiết bị. Việc tuân theo hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn hiểu tường tận hơn về thiết bị, từ đó giảm thiểu đáng kể những sự cố có thể gặp phải khi bạn thực hiện sai quy trình.
    Ngoài ra, bạn cũng lưu ý nên sử dụng máy định vị GPS ở những địa điểm quen thuộc để quen với cách dùng của thiết bị trước khi ứng dụng nó ở những điểm xa hơn, địa hình phức tạp hơn.
  • NHỮNG HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ VỆ TINH HIỆN ĐẠI TRÊN TRÁI ĐẤT HIỆN NAYNHỮNG HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ VỆ TINH HIỆN ĐẠI TRÊN TRÁI ĐẤT HIỆN NAY
    Hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (Global Navigation Satellite System thường được viết tắt GNSS) được ứng dụng rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: quân sự, nông nghiệp, công nghiệp, giao thông và những lĩnh vực khác… Những hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu hiện đại nhất trên thế giới hiện nay đều được phát triển bởi những quốc gia thuộc G20, điển hình như: Mỹ, Nga, Châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản…
     
  • Hệ thống định vị GPS onlineHệ thống định vị GPS online
    Hiện nay, công nghệ thông tin không ngừng phát triển và phủ sóng khắp toàn quốc, các thiết bị định vị toàn cầu GPS và các ứng dụng GPS ngày càng được quan tâm, phổ biến và ứng dụng trên nhiều lĩnh vực phục vụ nhu cầu cuộc sống. Bằng các ứng dụng công nghệ khoa học từ ứng dụng định vị GPS trên máy tính và các thiết bị di động này, người ta đã phát triển và lắp đặt vào các phương tiện, thiết bị định vị GPS online, thiết bị giám sát hành trình… giúp cho việc quản lý, giám sát phương tiện giao thông từ xa dễ dàng hơn.
  • Lý do nên lắp thiết bị định vị GPSLý do nên lắp thiết bị định vị GPS
    Điện thoại thông minh đã thay thế rất nhiều thiết bị và công cụ khác như máy ảnh, máy tính xách tay, máy ghi âm, điện thoại thông minh ngày nay có thể kết nối với thiết bị định vị GPS.
  • Tìm hiểu về thiết bị định vị ô tôTìm hiểu về thiết bị định vị ô tô
    Thiết bị định vị ô tô xe máy là sản phẩm đã không còn quá xa lạ với nhiều người dùng. Vậy đã ai từng tìm hiểu xem thiết bị định vị ô tô là gì?
  • Hệ thống định vị Trung Quốc cung cấp dịch vụHệ thống định vị Trung Quốc cung cấp dịch vụ

    Hệ thống định vị toàn cầu Beidou của Trung Quốc bắt đầu cung cấp dịch vụ thương mại.

  • SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS NHƯ THẾ NÀO?SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS NHƯ THẾ NÀO?
    Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng thiết bị thu tín hiệu vệ tinh GPS (hay máy định vị GPS) thì rất có thể bạn sẽ có một vài thắc mắc khi sử dụng. Sau đây là hướng dẫn tổng quát và một số lời khuyên khi bạn sử dụng máy định vị GPS.
  • GPS: Đồng hành bảo vệ động vật hoang dãGPS: Đồng hành bảo vệ động vật hoang dã
    Cùng với việc bùng nổ dân số, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt và những nhu cầu không ngừng tăng của con người, nhiều loài động vật hoang dã đang bị con người săn lùng ráo riết và đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Để bảo vệ chúng, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ định vị GPS để quan sát, theo dõi lịch trình di chuyển của chúng và bảo vệ chúng tốt hơn.
Sử dụng máy định vị GPS như thế nào?

Sử dụng máy định vị GPS như thế nào?

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng thiết bị thu tín hiệu vệ tinh GPS (hay máy định vị GPS) thì rất có thể bạn sẽ có một vài thắc mắc khi sử dụng. Sau đây là hướng dẫn tổng quát và một số lời khuyên khi bạn sử dụng máy định vị GPS.

ssdf
vb
gh