'Bphone dùng định vị Trung Quốc' dậy sóng mạng xã hội

Cập nhật: 12/09/2017 03:40 - Lượt xem: 1242

Điện thoại smartphone mới của Bkav sử dụng 3 công nghệ GPS, trong đó có Bắc Đẩu là dịch vụ vệ tinh của Trung Quốc.

Câu chuyện gây tranh cãi trên Vitalk.vnrằng ứng dụng của Bphone có phù hợp với người Việt. Bên cạnh đó, chuyện CĐV Việt Nam gây ấn tượng đẹp tại Singapore, Thủy Tiên mặc đồ hiệu 1,5 tỷ đi chấm thi hay thanh niên đi xe ga ăn vạ ôtô giữa đường phố... cũng là những chủ đề đang nhận được nhiều bàn luận trong ngày.

Bphone cài đặt Bắc Đẩu là dịch vụ định vị vệ tinh của Trung Quốc, ra đời năm 2006.

Nhiều người cho rằng việc nhà sản xuất sử dụng công nghệ định vị GPS của Trung Quốc gây nghi ngại, nhưng bên cạnh đó những ý kiến khác  phân tích rằng đây là chuyện bình thường vì nhiều điện thoại của các hãng khác cũng dùng công nghệ này.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Quản lý tài sản tốt hơn nhờ thiết bị GPS

Quản lý tài sản tốt hơn nhờ thiết bị GPS

Công nghệ định vị GPS là giải pháp khá mới mẻ nhưng lại rất hiệu quả ở Việt Nam trong việc quản lý và bảo vệ tài sản của các cá nhân và doanh nghiệp. Giải pháp này cung cấp thiết bị và dịch vụ giúp định vị các chủ thể di động như phương tiện giao thông, cá nhân và các tài sản dịch chuyển khác. Thiết bị kết hợp giữa hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và mạng viễn thông di động để xác định và truyền tải thông tin định vị của chủ thể theo thời gian thực.

  • Top 5 ứng dụng định vị GPS ngoại tuyến tốt nhất cho thiết bị AndroidTop 5 ứng dụng định vị GPS ngoại tuyến tốt nhất cho thiết bị Android
    Cùng tìm hiểu 5 ứng dụng định vị GPS ngay cả khi không có kết nối mạng cho  thiết bị di động trong bài viết dưới đây nhé
  • Hệ thống định vị toàn cầu GPS sắp trở nên cực kỳ chính xác, chỉ sai lệch 30 cm!Hệ thống định vị toàn cầu GPS sắp trở nên cực kỳ chính xác, chỉ sai lệch 30 cm!

    So với con số 3 đến 5 mét trên hầu hết các chip GPS hiện nay thì con số này quả là đáng kinh ngạc.

  • Hệ thống định vị GPS onlineHệ thống định vị GPS online
    Hiện nay, công nghệ thông tin không ngừng phát triển và phủ sóng khắp toàn quốc, các thiết bị định vị toàn cầu GPS và các ứng dụng GPS ngày càng được quan tâm, phổ biến và ứng dụng trên nhiều lĩnh vực phục vụ nhu cầu cuộc sống. Bằng các ứng dụng công nghệ khoa học từ ứng dụng định vị GPS trên máy tính và các thiết bị di động này, người ta đã phát triển và lắp đặt vào các phương tiện, thiết bị định vị GPS online, thiết bị giám sát hành trình… giúp cho việc quản lý, giám sát phương tiện giao thông từ xa dễ dàng hơn.
  • GPS Là Gì? Ứng Dụng Của Định Vị Toàn Cầu GPSGPS Là Gì? Ứng Dụng Của Định Vị Toàn Cầu GPS
    Trong thời đại 4.0 hiện nay bạn chắc hẳn đã nghe rất nhiều về GPS. Nhưng bạn đã biết GPS là gì cũng như nguyên lý hoạt động của định vị GPS như thế nào chưa? Nếu chưa bạn có thể tham khảo bài viết sau để hiểu thêm về ứng dụng này nhé.
  • Hướng dẫn sử dụng máy định vị Garmin GPS 78 seriesHướng dẫn sử dụng máy định vị Garmin GPS 78 series
    Việc sử dụng GPS trong công tác đo đạc đã trở lên rất phổ biến. Hầu hết các máy GPS cầm tay hiện có trên thị trường là máy thu một tần số và tất cả các máy thu một tần số hiện nay đều có sai số. Vì vậy, khi sử dụng GPS, kết quả thu được thường không chính xác một cách tuyệt đối. 
  • Mũ bảo hiểm sẽ tích hợp GPS và Android giống Google Glass?Mũ bảo hiểm sẽ tích hợp GPS và Android giống Google Glass?
    Hãy tưởng tượng một bản đồ LiveMap sẽ được tích hợp, chiếc mũ bảo hiểm xe máy của bạn sẽ có khả năng điều hướng. Liệu bạn có quan tâm đến điều này và nó có thực sự hữu ích?