Đánh giá thiết bị định vị Vietmap 1000TL

Cập nhật: 12/09/2017 03:23 - Lượt xem: 1613

Vietmap 1000TL có ưu điểm bắt sóng vệ tinh nhạy, có thể nghe nhạc, xem phim, sử dụng từ điển Anh - Việt... Thiết bị còn có thể lưu trữ nhanh các POI (điểm yêu thích) vào bộ nhớ hoặc tìm kiếm nhanh các điểm lân cận trên bản đồ.

Thiết kế và tính năng

Sản phẩm được tích hợp bản đồ giao thông 63 tỉnh thành vào bộ nhớ trong. Ngoài tính năng định vị GPS, Vietmap 1000TL còn có thể dùng để nghe nhạc và xem video.

Vietmap 1000TL có thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm, vỏ nhựa nhám chống trượt tay... Bên hông máy GPS trang bị các cổng USB, khe cắm thẻ nhớ MicroSD, ngõ gắn tai nghe… Vietmap 1000TL có thời gian khởi động khoảng 15 giây; mở bản đồ khoảng 10 giây.

Bạn có thể dùng Vietmap 1000TL duyệt ảnh trong thẻ nhớ SD hoặc bộ nhớ trong (xem ảnh nhỏ hoặc xem ảnh toàn màn hình).

Đánh giá

Thử nghiệm thực tế, Vietmap 1000TL có thể chơi tốt các tập tin video có đuôi AVI, MP4, WMV (Windows Media Video)… hoặc RealPlayer (đuôi rmvb). Tuy vậy, thiết bị không đọc được các tập tin video có đuôi MKV.

Tính năng duyệt ảnh và nghe nhạc số của Vietmap 1000TL chạy tốt với các tập tin có đuôi JPEG, BMP, GIF, MP3, WMA… được sao chép vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ SD. Ngoài ra, Vietmap 1000TL còn có thể đọc được các đoạn video có đuôi 3GP - định dạng video thường dùng trên các mẫu điện thoại Symbian.

Thử tài dẫn đường của Vietmap 1000TL, chúng tôi tạo một lộ trình từ Q.1 lên chợ Kim Biên (TP.HCM). Sau khi bắt sóng vệ tinh ổn định, máy chỉ đúng lộ trình khi đề nghị rẽ vào Đại lộ Võ Văn Kiệt và cứ đi thẳng cho đến ngã rẽ vào đường Hải Thượng Lãn Ông để đến chợ Kim Biên.

Dọc đường, khi đến gần từng giao lộ, máy định vị GPS luôn nhắc nhở người dùng (bằng giọng nói) về khoảng cách – tên đường; nhắc rẽ phải/trái… Khi gần đến chợ Kim Biên, do chúng tôi cố ý chạy vượt quá ngã rẽ vào chợ Kim Biên theo hướng dẫn trên bản đồ, máy lập tức thay đổi đường đi - đề nghị đi thẳng đến ngã tư Ngô Nhân Tịnh - Hải Thượng Lãn Ông để rẽ trái và chạy thẳng về đích.

Để theo dõi cụ thể tên đường – ngã rẽ, chúng tôi đã chọn hiển thị thông số lộ trình. Máy GPS làm tốt điều này khi cho biết rõ ràng tên đường, khoảng cách còn lại so với đích. Chúng tôi cũng thử tính năng lưu trữ bản đồ vị trí nhà/văn phòng ở đường Yersin (Q.1) và Điện Biên Phủ (Q.10) vào bộ nhớ. Sau đó, dựa vào dữ liệu này, Vietmap TL1000 đã xác định lộ trình về nhà/văn phòng một cách nhanh chóng.

Viemap 1000TL là một thiết bị định vị GPS có "giá mềm", nhiều tính năng hữu ích... Tuy nhiên, việc quan sát đường dẫn trên bản đồ ngoài trời nắng còn gặp khó khăn do màn hình chói, thể hiện không rõ chữ.

Thông số kỹ thuật
+ Giá bán 3.570.000 đồng
+ Bộ xử lý Atlas V533MHz ARM11
+ Hệ điều hành Windows CE 6.0
+ Màn hình cảm ứng 5 inch (480x272 pixel)
+ Bộ nhớ RAM 128MB
+ Bộ nhớ trong 2GB (ROM)
+ Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD 4GB
+ Kích thước: 135x85x12 mm
+ Cân nặng: 175 gram
+ Pin 1.200mAh Li-Polymer

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Lợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPS

Lợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPS

Thiết bị định vị gps mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Đây là thiết bị có mức giá tương đối hợp lý nhưng lượng giá trị mà chúng mang lại là điều không thể phủ nhận.
Với tốc độ công nghệ tiến hóa, không phải là một điều ngạc nhiên rằng thế giới đã trở nên "nhỏ hơn", hiểu theo nghĩa sự giao tiếp với một người khác từ phía bên kia thế giới trở nên tức thời. Ngày nay, hầu như tất cả mọi thứ đều trở thành có thể với công nghệ mới nhất được tung ra, mang lại nhiều lợi thế cho người dùng trên khắp thế giới.

  • Kiến nghị gắn hệ thống định vị lên thiết bị phóng xạKiến nghị gắn hệ thống định vị lên thiết bị phóng xạ

    Để bảo đảm an ninh, TP HCM kiến nghị Bộ Khoa học và Công Nghệ có quy định bắt buộc các đơn vị có nguồn phóng xạ phải gắn hệ thống định vị.

  • GPS: Đồng hành bảo vệ động vật hoang dãGPS: Đồng hành bảo vệ động vật hoang dã
    Cùng với việc bùng nổ dân số, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt và những nhu cầu không ngừng tăng của con người, nhiều loài động vật hoang dã đang bị con người săn lùng ráo riết và đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Để bảo vệ chúng, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ định vị GPS để quan sát, theo dõi lịch trình di chuyển của chúng và bảo vệ chúng tốt hơn.
  • Mũ bảo hiểm sẽ tích hợp GPS và Android giống Google Glass?Mũ bảo hiểm sẽ tích hợp GPS và Android giống Google Glass?
    Hãy tưởng tượng một bản đồ LiveMap sẽ được tích hợp, chiếc mũ bảo hiểm xe máy của bạn sẽ có khả năng điều hướng. Liệu bạn có quan tâm đến điều này và nó có thực sự hữu ích?
  • Hướng dẫn sử dụng máy định vị Garmin Etrex 30Hướng dẫn sử dụng máy định vị Garmin Etrex 30
    Việc sử dụng GPS trong công tác đo đạc đã trở nên rất phổ biến trong các ngành nông lâm nghiệp. Hầu hết các máy GPS cầm tay trên thị trường đang sử dụng là máy thu một tần số, và tất cả máy thu một tần số hiện nay đều có sai số hàng mét, hàng chục mét và đôi khi đến hàng trăm mét. 
  • HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS Garmin GPSMAP 64SCHƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS Garmin GPSMAP 64SC
    Giới thiệu về máy định vị GPS Garmin GPSMAP 64SC

    Giữ liên lạc mọi lúc, mọi nơi

    Với tính năng thông báo thông minh bạn có thể nhận được email,văn bản và thông báo từ Iphone 4s ngay sau đó,duy trì kết nối mà không cần sử dụng đến smartphone

    Khám phá được mọi địa hình

    GPSMAP 64sc đi kèm với một xây dựng trong basemap trên toàn thế giới bạn có thể điều hướng ở bất cứ đâu một cách dễ dàng. Với định hướng hình ảnh,bạn có thể tải hình ảnh gắn ảnh thẻ địa lý từ internet và điều hướng đến chúng.

    Thêm bản đồ dễ dàng,nhanh chóng

    Thêm bản đồ một cách dễ dàng như bản đồ địa hình,biển,đường bộ. Với 4GB bộ nhớ trong và khe cắm thẻ microSD ™ bạn có thể thuận tiện tải TOPO 24k và 100k bản đồ. Ngoài ra GPSMAP 64sc tương thích với Garmin Custom Maps cho phép bạn chuyển đổi bản đồ giấy và bản đồ điện tử một cách dễ dàng để tải về thiết bị của bạn hoàn toàn miễn phí

    IN/ OUT: Hai phím này được sử dụng để phóng to hay thu nhỏ tỉ lệ bản đồ. Khi nhấn phím IN sẽ giảm tỉ lệ bản đồ trong máy xuống, cho phép thấy được vùng bản đồ nhỏ nhưng chi tiết. Ngược lại khi nhấn phím OUT thì tăng tỉ lệ bản đồ, cho phép xem khu vực bản đồ rộng hơn nhưng lại ít chi tiết hơn.
  • TCVN 9398:2012 - Công tác trắc địa xây dựng công trình - Yêu cầu chungTCVN 9398:2012 - Công tác trắc địa xây dựng công trình - Yêu cầu chung

    Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu kỹ thuật về đo vẽ bản đồ địa hình tỷ lệ lớn và trắc địa công trình để cung cấp các dữ liệu chuẩn xác dùng trong thiết kế và thi công xây lắp, kiểm định, giám sát chất lượng các công trình xây dựng.