Đi khắp Nhật Bản để cầu hôn trên GPS

Cập nhật: 12/09/2017 11:25 - Lượt xem: 1215

Dù bạn có lãng mạn và kiên trì đến mấy thì bạn cũng khó lòng đánh bại được một nghệ sĩ Nhật Bản có biệt danh "Yassan" với dòng chữ "Marry Me" ("Cưới anh nhé") được "vẽ" bằng GPS dọc chiều dài đất nước Nhật Bản.

Dù bạn có lãng mạn và kiên trì đến mấy thì bạn cũng khó lòng đánh bại được một nghệ sĩ Nhật Bản có biệt danh

Năm 2010, Yassan (tên thật Yasushi Takahashi) đã để cô bạn gái mới yêu được 6 tháng ở nhà và đi khắp đất nước Nhật Bản để "vẽ" nên lời cầu hôn ngọt ngào và kỳ công nhất thế giới. Mang theo mình một bộ định vị GPS, Yassan đã đi khắp 7163,7 km để vẽ được dòng chữ "Marry Me" – "Cưới anh nhé!". Dù đôi lúc có sử dụng xe hơi, tàu thuyền và xe đạp, người nghệ sĩ này đã thực hiện phần lớn quãng đường nói trên bằng đôi chân của mình.

Khi về tới nhà, các dữ liệu từ bộ định vị GPS của Yassan được chuyển lên Google Maps. Kết quả là bức hình ấn tượng mà bạn đã nhìn thấy phía trên: MARRY ME. Sách kỷ lục Guinness đã ghi nhận đây là bức vẽ lớn nhất thực hiện qua bộ định vị GPS.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

TCVN 9401:2012 - Kỹ thuật đo và xử lý số liệu GPS trong trắc địa công trình

TCVN 9401:2012 - Kỹ thuật đo và xử lý số liệu GPS trong trắc địa công trình

Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu kỹ thuật về việc đo và xử lý số liệu GPS khi thành lập lưới khảo sát công trình, lưới khống chế mặt bằng phục vụ thi công và quan trắc chuyển dịch ngang công trình.

  • Nepal sử dụng công nghệ GPS để đo lại đỉnh núi EverestNepal sử dụng công nghệ GPS để đo lại đỉnh núi Everest
    Chính phủ Nepal vừa quyết định sẽ tiến hành cuộc đo đạc, sử dụng công nghệ định vị GPS để xác định chính xác độ cao của đỉnh núi cao nhất thế giới Everest (còn gọi là Chomolungma). Dự kiến việc này sẽ hoàn thiện trong thời gian 2 năm.
  • Hệ thống định vị GPS onlineHệ thống định vị GPS online
    Hiện nay, công nghệ thông tin không ngừng phát triển và phủ sóng khắp toàn quốc, các thiết bị định vị toàn cầu GPS và các ứng dụng GPS ngày càng được quan tâm, phổ biến và ứng dụng trên nhiều lĩnh vực phục vụ nhu cầu cuộc sống. Bằng các ứng dụng công nghệ khoa học từ ứng dụng định vị GPS trên máy tính và các thiết bị di động này, người ta đã phát triển và lắp đặt vào các phương tiện, thiết bị định vị GPS online, thiết bị giám sát hành trình… giúp cho việc quản lý, giám sát phương tiện giao thông từ xa dễ dàng hơn.
  • Muôn mặt GPSMuôn mặt GPS

    25 năm trước, vào tháng 2/1989, vệ tinh dân sự đầu tiên của hệ thống định vị GPS được đưa vào qũy đạo quanh Trái Đất. Sự kiện "xa vời" ấy nay đang tác động nhiều mặt đến cuộc sống của người dùng thiết bị di động.

  • Apple Watch 2 tích hợp GPS, vẫn phải dựa vào iPhone?Apple Watch 2 tích hợp GPS, vẫn phải dựa vào iPhone?
    Theo thông tin mới nhất thì Apple Watch 2 sẽ được trang bị chip GPS nhưng vẫn chưa thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với các thiết bị di động như diện thoại thông minh, máy tính bảng.
  • Trung Quốc chi 9 tỉ USD tăng tốc hệ thống định vị cạnh tranh với MỹTrung Quốc chi 9 tỉ USD tăng tốc hệ thống định vị cạnh tranh với Mỹ
    Trung Quốc chi ít nhất 9 tỉ USD để xây dựng hệ thống điều hướng, định vị trên không gian, ngừng phụ thuộc vào GPS của Mỹ trong bối cảnh hai nước chưa nguôi căng thẳng thương mại.
  • Cuộc chiến định vị toàn cầu nhằm thay thế GPS đã bắt đầuCuộc chiến định vị toàn cầu nhằm thay thế GPS đã bắt đầu

    Nhằm loại bỏ vị thế độc quyền của hệ thống GPS, hàng loạt quốc gia và khu vực trên thế giới đang chạy đua xây dựng hệ thống định vị toàn cầu cho riêng mình.