Định vị GPS có ổn định hay không dựa trên yếu tố nào

Cập nhật: 04/05/2021 09:05 - Lượt xem: 1180

Định vị GPS mang đến cho chúng ta rất nhiều sự tiện lợi trong cuộc sống. Chức năng quan trọng nhất của định vị GPS là xác định vị trí của vật thể chủ.

Từ đó giúp chủ xe có cái nhìn trực quan nhất về vị trí của phương tiện. Cải thiện độ tin cậy đối với lái xe cũng như phục vụ công tác điều hành xe hiệu quả.

Bài viết này sẽ cùng các bạn tìm hiểu những yếu tố tác động đến sự hoạt động của định vị GPS. Để từ đó loại trừ những yếu tố tiêu cực tác động lên định vị GPS giúp nó hoạt động ổn định hơn.

Những yếu tố tác động đến hoạt động của định vị GPS

Độ chính xác định vị của các sản phẩm GPS là quan trọng cho các ứng dụng rộng rãi của nó.

Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, độ chính xác định vị GPS có thể không đáp ứng đúng theo nhu cầu của khách hàng.

Nhiều người dùng phản hồi rằng khi họ sử dụng các sản phẩm GPS trên ô tô, chiếc xe vẫn gặp trực trặc về việc xác định vị trí hoặc lộ trình.

Ngoài ra, vị trí thực tế không phù hợp với vị trí hiển thị trên bản đồ. Một trường hợp khác là độ lệch vị trí cũng là một hiện tượng phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải.

Vậy đâu là những yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác định vị GPS?

1. Chất lượng của định vị GPS

Thiết bị định vị GPS với bộ phận quan trọng nhất là Chip GPS. Sức mạnh của con Chip này sẽ có tác động đến hiệu ứng định vị. Có thể hiểu rằng các bộ định vị GPS cần nhận tín hiệu GPS và tính toán ra vị trí của nó. Một con Chip GPS không tốt sẽ ảnh hưởng đến:

  • Khả năng nhận tín hiệu vệ tinh GPS.
  • Xử lý các gói thông tin với tốc độ rất chậm, không được như ý.
  • Khả năng truyền tải tín hiệu về máy chủ bị hạn chế

Ngoài con Chip ra, các bộ phận khác cũng cực kỳ quan trọng như ăng ten, vỏ thiết bị,…. đây là những bộ phận chính ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của định vị GPS. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên tìm kiếm những nhà sản xuất uy tín. Đừng ham rẻ để rồi tiền mất, mà công dụng chẳng thấy đâu.

2. Vị trí, kỹ thuật khi lắp đặt

Nhiều chủ sở hữu sẽ giấu thiết bị GPS ở nơi bí mật để tránh bị phát hiện. Điều này tốt cho việc bảo mật, theo dõi, nhưng lưu ý rằng tín hiệu của thiết bị cũng sẽ vì thế mà yếu đi. Một đặc tính của tín hiệu GPS là chúng không thể xuyên qua kim loại và bê tông. Do đó không nên che chắn kim loại trên ăng-ten GPS khi lắp đặt. Ăng ten GPS cũng không được đặt với độ dốc quá 15 độ. Nếu đặt quá dốc, các tín hiệu sẽ nhận về không theo phương thẳng đứng, từ đó sẽ làm sai lệch các tính toán.

Vì vậy, cần lựa chọn những kỹ thuật lắp đặt có tay nghề cao là yếu tố rất quan trọng giúp tín hiệu của thiết bị định vị GPS vừa không bị chập chờn, vừa đảm bảo giấu kín, bí mật.

3. Các thiết bị điện tử trong xe gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của định vị GPS

Vui lòng chú ý đến các sản phẩm điện tử để ngăn chặn nhiễu tín hiệu GPS. Điều quan trọng là phải tránh xa các thiết bị điện tử như thiết bị âm thanh và video trong xe, ngăn chặn nhiễu dẫn và nhiễu bức xạ.

4. Môi trường làm việc

GPS thuộc về sản xuất điện tử và nó có nhiệt độ sử dụng giới hạn. Nhiệt độ hoạt động của đa số các thiết bị định vị GPS là từ 0 đến 75 độ C.

Khi thiết bị định vị hoạt động ở nhiệt độ này, hiệu quả làm việc của thiết bị sẽ không bị ảnh hưởng.

Một khi nhiệt độ vượt quá phạm vi này, tuổi thọ và công suất của thiết bị sẽ giảm đi rất nhiều. Lý do rất đơn giản khi ở nhiệt độ thấp, hoạt động điện giải giảm và phản ứng điện phân chậm lại hoặc đình trệ.

5. Yếu tố thời tiết làm ảnh hưởng đến hoạt động của định vị GPS

Ngoài ra, mây dày, sương mù, mưa và thời tiết xấu sẽ khiến định vị GPS tạo ra độ lệch hoặc trôi nhất định. Rung, bụi hoặc nước thấm vào thiết bị cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thiết bị.

Do đó, trong quá trình sử dụng thiết bị định vị GPS, cần chú ý đến khả năng chống thấm nước, chống sốc, giữ cho nó khô ráo và sạch sẽ và ở nhiệt độ phù hợp.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Đánh giá thiết bị định vị Papago R6300

Đánh giá thiết bị định vị Papago R6300

Thiết bị định vị vệ tinh Papago R6300 có ưu điểm bắt sóng vệ tinh nhạy, hiển thị bản đồ 3D sắc nét. Đây cũng là thiết bị giải trí số trên ôtô được trang bị màn hình có độ nét cao, trình chiếu video toàn màn hình.

  • Hệ thống định vị Trung Quốc được tổ chức quốc tế công nhậnHệ thống định vị Trung Quốc được tổ chức quốc tế công nhận

    Hệ thống định vị vệ tinh Bắc Đẩu được Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) công nhận, đánh dấu bước đi quan trọng của Trung Quốc trong mục tiêu phát triển sánh ngang với hệ thống định vị GPS Mỹ.

  • NHỮNG HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ VỆ TINH HIỆN ĐẠI TRÊN TRÁI ĐẤT HIỆN NAYNHỮNG HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ VỆ TINH HIỆN ĐẠI TRÊN TRÁI ĐẤT HIỆN NAY
    Hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (Global Navigation Satellite System thường được viết tắt GNSS) được ứng dụng rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: quân sự, nông nghiệp, công nghiệp, giao thông và những lĩnh vực khác… Những hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu hiện đại nhất trên thế giới hiện nay đều được phát triển bởi những quốc gia thuộc G20, điển hình như: Mỹ, Nga, Châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản…
     
  • Cặp vệ tinh định vị của châu Âu cất cánhCặp vệ tinh định vị của châu Âu cất cánh

    Tên lửa đẩy Soyuz của Nga đưa hai vệ tinh đầu tiên trong hệ thống định vị toàn cầu của châu Âu lên quỹ đạo trái đất hôm qua.

  • Công nghệ định vị vệ tinh Bắc Đẩu không theo dõi người dùngCông nghệ định vị vệ tinh Bắc Đẩu không theo dõi người dùng
    Theo xu hướng phát triển, để trở nên độc lập trong một lĩnh vực ngày càng có tầm quan trọng trong cả dân dụng và quân sự, các cường quốc trên thế giới đều phát triển hệ thống vệ tinh định vị của riêng mình.
  • Máy định vị GPS – đơn giản, dễ sử dụngMáy định vị GPS – đơn giản, dễ sử dụng
    Với nhiều người lần đầu tiên sử dụng máy định vị GPS, việc thiết lập hệ thống định vị ban đầu có thể gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, việc sử dụng GPS sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hiện theo các bước dưới đây.
    Trước tiên, bạn hãy bật thiết bị lên. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bao nhiêu người thực sự quên đi bước cơ bản này. Để sử dụng thiết bị định vị GPS, bạn đừng quên đọc sách hướng dẫn sử dụng đi kèm thiết bị. Việc tuân theo hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn hiểu tường tận hơn về thiết bị, từ đó giảm thiểu đáng kể những sự cố có thể gặp phải khi bạn thực hiện sai quy trình.
    Ngoài ra, bạn cũng lưu ý nên sử dụng máy định vị GPS ở những địa điểm quen thuộc để quen với cách dùng của thiết bị trước khi ứng dụng nó ở những điểm xa hơn, địa hình phức tạp hơn.
  • Thiết bị định vị GPS – đồng hành cùng thế giới năng độngThiết bị định vị GPS – đồng hành cùng thế giới năng động
    Nhờ công nghệ GPS, ngày nay người dùng đã không còn gặp khó khăn khi tìm vị trí của đường đi như khi sử dụng bản đồ. Thay vào đó, người dùng tự tìm đường qua thiết bị định vị GPS. Nhỏ gọn, đơn giản, máy định vị GPS có thể lắp ở bất cứ nơi nào mà không tốn nhiều diện tích và ít bị chú ý