GPS: Đồng hành bảo vệ động vật hoang dã

Cập nhật: 12/09/2017 03:50 - Lượt xem: 2492

Cùng với việc bùng nổ dân số, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt và những nhu cầu không ngừng tăng của con người, nhiều loài động vật hoang dã đang bị con người săn lùng ráo riết và đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Để bảo vệ chúng, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ định vị GPS để quan sát, theo dõi lịch trình di chuyển của chúng và bảo vệ chúng tốt hơn.

Cùng với việc bùng nổ dân số, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt và những nhu cầu không ngừng tăng của con người, nhiều loài động vật hoang dã đang bị con người săn lùng ráo riết và đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Để bảo vệ chúng, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ GPS để quan sát, theo dõi lịch trình di chuyển của chúng và bảo vệ chúng tốt hơn.

Với công nghệ định vị GPS, các nhà khoa học thế giới có thể xác định được vị trí của các loại động vật hoang dã, theo dõi mô hình di trú (theo bầy đàn hay từng cá thể). Các tín hiệu này sẽ được cập nhật trên máy tính hay điện thoại. Từ đó, các nhà sinh vật học, nhà nghiên cứu khoa học có thể sử dụng các phần mềm phân tích để tìm hiểu thói quen, đặc điểm của từng loài, nơi cư trú và có hình thức bảo vệ chúng phù hợp hơn.
Không chỉ cho phép con người cập nhật được sự di chuyển, hành vi của các loài động vật hoang dã mà công nghệ GPS hiện đại còn giúp cho các nhà khoa học phát hiện, kiểm soát dịch bệnh bùng nổ ở các loài động vật này. Nhờ đó, các nhà khoa học sẽ có biện pháp phòng trừ, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh hay đối phó với dịch bệnh tốt hơn.
Ngày nay, công nghệ GPS không những được sử dụng trong bảo vệ các loài động vật hoang dã mà nó còn được mở rộng ứng dụng trong việc chăm sóc các con vật nuôi, thú cưng như chó, mèo, chim cảnh…

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Tầm quan trọng của thiết bị định vị trong cuộc sống

Tầm quan trọng của thiết bị định vị trong cuộc sống

Thiết bị định vị đã cách mạng hóa cuộc sống hàng ngày của chúng ta. GPS còn được gọi là Hệ thống định vị toàn cầu cung cấp các dịch vụ theo dõi vệ tinh hữu ích.