Mỹ: Dùng Iphone GPS để bắt trộm

Cập nhật: 12/09/2017 03:49 - Lượt xem: 1217

Tại bang Colorado, cảnh sát đã bắt giữ được một tên trộm xe tải chỉ vào giờ sau khi vụ trộm xảy ra. Nhờ một chiếc Iphone có tích hợp tính năng định vị toàn cầu (GPS) vô tình bị chủ nhân để quên trên xe, cảnh sát nhanh chóng tìm ra dấu vết của tên trộm.

Tại bang Colorado, cảnh sát đã bắt giữ được một tên trộm xe tải chỉ vào giờ sau khi vụ trộm xảy ra. Nhờ một chiếc Iphone có tích hợp tính năng định vị toàn cầu (GPS) vô tình bị chủ nhân để quên trên xe, cảnh sát nhanh chóng tìm ra dấu vết của tên trộm.

Đại diện sở cảnh sát Colorado cho biết, ngay sau khi mất xe tải, chủ nhân của chiếc xe đã tìm dấu vết của xe thông qua trang web điều hành, quản lý ứng dụng định vị GPS và thông báo với cảnh sát. Chẳng khó khăn gì cho các cơ quan chức năng khi truy bắt tên trộm khi đã biết vị trí chính xác mà chiếc xe bị mất cắp đang đỗ. Tên trộm tên là Joshua Mitzelfelt, 29 tuổi nhanh chóng bị bắt ngay sau đó vài giờ.
Tiến hành các thủ tục kiểm tra, cảnh sát còn phát hiện Joshua Mitzelfelt từng thực hiện nhiều vụ trộm khác trong khu vực. Joshua Mitzelfelt bị truy tố vì tội trộm cắp và sử dụng chất cấm.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Mũ bảo hiểm sẽ tích hợp GPS và Android giống Google Glass?

Mũ bảo hiểm sẽ tích hợp GPS và Android giống Google Glass?

Hãy tưởng tượng một bản đồ LiveMap sẽ được tích hợp, chiếc mũ bảo hiểm xe máy của bạn sẽ có khả năng điều hướng. Liệu bạn có quan tâm đến điều này và nó có thực sự hữu ích?

  • Chức năng của thiết bị định vị GPSChức năng của thiết bị định vị GPS
    Với tình trạng trộm cắp vẫn luôn xảy ra thường ngày trong cuộc sống của chúng ta. Chính vì thế mà nhiều khách hàng đã lựa chọn giải pháp lắp thiết bị định vị gps để bảo vệ tài sản của mình như ô tô, xe máy một cách an toàn nhất. Dưới đây sẽ là một số chức năng tuyệt vời của thiết bị định vị ô tô xe máy mà có thể bạn chưa biết.
     

     

  • GPS: Đồng hành bảo vệ động vật hoang dãGPS: Đồng hành bảo vệ động vật hoang dã
    Cùng với việc bùng nổ dân số, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt và những nhu cầu không ngừng tăng của con người, nhiều loài động vật hoang dã đang bị con người săn lùng ráo riết và đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Để bảo vệ chúng, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ định vị GPS để quan sát, theo dõi lịch trình di chuyển của chúng và bảo vệ chúng tốt hơn.
  • 'Cuộc chiến' vệ tinh GPS ngoài không gian'Cuộc chiến' vệ tinh GPS ngoài không gian
    Khi đang ở trên mặt đất, bạn không biết rằng mình có thể bị theo dõi bởi vô số thiết bị bay trên quỹ đạo, trong đó có hệ thống định vị toàn cầu - GPS.
  • Định vị GPS có ổn định hay không dựa trên yếu tố nàoĐịnh vị GPS có ổn định hay không dựa trên yếu tố nào

    Định vị GPS mang đến cho chúng ta rất nhiều sự tiện lợi trong cuộc sống. Chức năng quan trọng nhất của định vị GPS là xác định vị trí của vật thể chủ.

    Từ đó giúp chủ xe có cái nhìn trực quan nhất về vị trí của phương tiện. Cải thiện độ tin cậy đối với lái xe cũng như phục vụ công tác điều hành xe hiệu quả.

    Bài viết này sẽ cùng các bạn tìm hiểu những yếu tố tác động đến sự hoạt động của định vị GPS. Để từ đó loại trừ những yếu tố tiêu cực tác động lên định vị GPS giúp nó hoạt động ổn định hơn.

  • Các phím chức năng trên máy đinh vị vệ tinh Garmin 78,78s Các phím chức năng trên máy đinh vị vệ tinh Garmin 78,78s
    Các phím chức năng trên máy đinh vị vệ tinh Garmin 78,78s 
  • Trung Quốc chi 9 tỉ USD tăng tốc hệ thống định vị cạnh tranh với MỹTrung Quốc chi 9 tỉ USD tăng tốc hệ thống định vị cạnh tranh với Mỹ
    Trung Quốc chi ít nhất 9 tỉ USD để xây dựng hệ thống điều hướng, định vị trên không gian, ngừng phụ thuộc vào GPS của Mỹ trong bối cảnh hai nước chưa nguôi căng thẳng thương mại.