Nepal sử dụng công nghệ GPS để đo lại đỉnh núi Everest

Cập nhật: 12/09/2017 04:11 - Lượt xem: 2390

Chính phủ Nepal vừa quyết định sẽ tiến hành cuộc đo đạc, sử dụng công nghệ định vị GPS để xác định chính xác độ cao của đỉnh núi cao nhất thế giới Everest (còn gọi là Chomolungma). Dự kiến việc này sẽ hoàn thiện trong thời gian 2 năm.

Chính phủ Nepal vừa quyết định sẽ tiến hành cuộc đo đạc, sử dụng công nghệ GPS để xác định chính xác độ cao của đỉnh núi cao nhất thế giới Everest (còn gọi là Chomolungma). Dự kiến việc này sẽ hoàn thiện trong thời gian 2 năm.

Để thực hiện việc đo đạc này, những chuyên gia nghiên cứu sẽ đặt một thiết bị trên đỉnh núi nhằm xác định độ cao thông qua kỹ thuật vệ tinh. Các trạm đo sẽ được thiết lập tại ba địa điểm khác nhau và sử dụng hệ thống máy định vị toàn cầu (GPS).
Kế hoạch đo lại đỉnh núi này bắt nguồn từ việc Trung Quốc và nhiều quốc gia phương Tây đưa ra những con số khác nhau về độ cao của đỉnh Everest.
Năm 1999, một đoàn thám hiểm Mỹ đã sử dụng vệ tinh GPS để xác định độ cao của “nóc nhà” Eversest là 8.850 mét. Trong khi đó, Trung Quốc cho rằng độ cao của đỉnh này là 8.844 mét.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

New York thử nghiệm hệ thống tính cước taxi bằng GPS

New York thử nghiệm hệ thống tính cước taxi bằng GPS

Theo một chương trình thử nghiệm mới được cấp phép vào ngày thứ Năm tuần qua, 1.000 chiếc taxi tại New York sẽ được hiện đại hoá công nghệ tính cước.

  • Hệ thống định vị toàn cầu Galileo của châu Âu gặp sự cốHệ thống định vị toàn cầu Galileo của châu Âu gặp sự cố
    Một trục trặc ở trạm điều khiển mặt đất khiến mạng lưới vệ tinh định vị Galileo của châu Âu phải tạm thời ngừng hoạt động.
  • Hệ thống định vị Nga phủ sóng toàn cầuHệ thống định vị Nga phủ sóng toàn cầu

    Quá trình lắp đặt hệ thống định vị toàn cầu của Nga đã hoàn thành và giờ đây nó có thể xác định vị trí trên toàn thế giới.

  • ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CỦA GPS TRONG CUỘC SỐNGỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CỦA GPS TRONG CUỘC SỐNG

    ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CỦA GPS TRONG CUỘC SỐNG

  • ZenithOptimedia công bố định vị toàn cầu mớiZenithOptimedia công bố định vị toàn cầu mới

    Tập đoàn ZenithOptimedia, một trong những mạng lưới đại lý truyền thông lớn trên thế giới vừa công bố định vị chiến lược toàn cầu mới, với tên gọi "Live ROI - Hiệu suất đầu tư sống".

  • Tổng quan về định vị GPS, AGPS, LBSTổng quan về định vị GPS, AGPS, LBS

    Ngày nay, chức năng định vị đã được trang bị trên hầu hết các smartphone, smartwatch hay kể cả laptop. Vậy có những loại định vị nào, đặc điểm của từng loại là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. 

  • Lợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPSLợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPS
    Thiết bị định vị gps mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Đây là thiết bị có mức giá tương đối hợp lý nhưng lượng giá trị mà chúng mang lại là điều không thể phủ nhận.
    Với tốc độ công nghệ tiến hóa, không phải là một điều ngạc nhiên rằng thế giới đã trở nên "nhỏ hơn", hiểu theo nghĩa sự giao tiếp với một người khác từ phía bên kia thế giới trở nên tức thời. Ngày nay, hầu như tất cả mọi thứ đều trở thành có thể với công nghệ mới nhất được tung ra, mang lại nhiều lợi thế cho người dùng trên khắp thế giới.