Thiết bị định vị GPS – đồng hành cùng thế giới năng động

Cập nhật: 12/09/2017 03:48 - Lượt xem: 1392

Nhờ công nghệ GPS, ngày nay người dùng đã không còn gặp khó khăn khi tìm vị trí của đường đi như khi sử dụng bản đồ. Thay vào đó, người dùng tự tìm đường qua thiết bị định vị GPS. Nhỏ gọn, đơn giản, máy định vị GPS có thể lắp ở bất cứ nơi nào mà không tốn nhiều diện tích và ít bị chú ý


Nhờ công nghệ GPS, ngày nay người dùng đã không còn gặp khó khăn khi tìm vị trí của đường đi như khi sử dụng bản đồ. Thay vào đó, người dùng tự tìm đường qua thiết bị định vị GPS. Nhỏ gọn, đơn giản, máy định vị GPS có thể lắp ở bất cứ nơi nào mà không tốn nhiều diện tích và ít bị chú ý
Với nhiều tài xế, thiết bị định vị này dường như đã trở thành “cánh tay phải”, hạn chế rất nhiều khó khăn, bất tiện trên các cung đường đi.
GPS là viết tắt của hệ thống định vị toàn cầu. Công nghệ này tương tự như những gì truyền hình vệ tinh TV của bạn đang hoạt động. Các cơ sở hạ tầng xung quanh GPS rất khó bị phá hoại, gây tổn hại, hoặc gây trở ngại. Nhờ đó, thiết bị định vị GPS đang dần trở thành một trong những công cụ đáng tin cậy nhất để bạn tìm đường ở một nơi xa lạ.
Việc sử dụng hệ thống định vị GPS đang ngày càng được đơn giản hóa. Thị trường xuất hiện nhiều nhà cung cấp, nhà sản xuất mặt hàng này. Theo dự báo,đến năm 2012, thị trường thiết bị định vị sẽ bùng nổ. Có nhiều loại máy định vị GPS với nhiều tính năng, giá thành khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong thực tế một số GPS chỉ làm một nhiệm vụ cơ bản nhất là hướng dẫn lái xe từ A sang B thông qua một giao diện đồ họa.
Một số thiết bị định vị vệ tinh GPS có cài đặt sẵn POI (các điểm tham quan) như nhà để xe, nhà hàng, bãi đậu xe vv các nhà sản xuất GPS cũng thêm vào các dịch vụ giá trị gia tăng mới như cập nhật giao thông, dịch vụ thời tiết. Gần đây nhất, các thiết bị định vị GPS được tích hợp thêm nhiều tính năng như nghe nhạc MP3, xem hình tự động, máy nghe nhạc video, và thậm chí cả truyền hình kỹ thuật số.
Khi sử dụng GPS, hầu hết các đơn vị cung cấp thiết bị đều yêu cầu bạn đăng ký thuê bao. Thông thường một thuê bao chi phí hàng năm khoảng $ 50, với bản cập nhật không giới hạn. Những tính năng khác thường được miễn phí trong một khoảng thời gian giới hạn. Đơn giản như việc tải các phần mềm với phiên bản mới nhất, thường nhà sản xuất sẽ không tính phí trong một thời gian nhất định.
Do thị trường thiết bị định vị khá phong phú nên thật không dễ dàng để bạn biết được thiết bị nào tốt nhất, phù hợp với kinh phí của mình nhất. Hiện thị trường có nhiều máy định vị GPS của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước.
Tất cả các đơn vị GPS được tiền lập trình với các điểm đến phổ biến mà được gọi là điểm quan tâm (Points of interest). Họ cũng cung cấp màn hình bao gồm các biểu tượng dễ sử dụng và phím để bạn nhập thông tin. Những máy thu GPS cũng dễ sử dụng cho bất kỳ thiết bị nào mà bạn có thể chọn. Thách thức với việc tìm kiếm thiết bị GPS tốt nhất là ở các tính năng bổ sung và ở chi phí so với sự lựa chọn. Xác định tính năng nào bạn mà cần nhất sẽ giúp bạn quyết định bạn phải trả bao nhiêu.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Tổng quan về định vị GPS, AGPS, LBS

Tổng quan về định vị GPS, AGPS, LBS

Ngày nay, chức năng định vị đã được trang bị trên hầu hết các smartphone, smartwatch hay kể cả laptop. Vậy có những loại định vị nào, đặc điểm của từng loại là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. 

  • NHỮNG HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ VỆ TINH HIỆN ĐẠI TRÊN TRÁI ĐẤT HIỆN NAYNHỮNG HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ VỆ TINH HIỆN ĐẠI TRÊN TRÁI ĐẤT HIỆN NAY
    Hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (Global Navigation Satellite System thường được viết tắt GNSS) được ứng dụng rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: quân sự, nông nghiệp, công nghiệp, giao thông và những lĩnh vực khác… Những hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu hiện đại nhất trên thế giới hiện nay đều được phát triển bởi những quốc gia thuộc G20, điển hình như: Mỹ, Nga, Châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản…
     
  • Việt Nam thí điểm dùng định vị GPS quản lý container hàngViệt Nam thí điểm dùng định vị GPS quản lý container hàng
    Từ ngày 15/12/2015, seal (niêm phong) định vị GPS sẽ được thí điểm gắn lên container để thực hiện giám sát tại Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.
  • Quản lý tài sản tốt hơn nhờ thiết bị GPSQuản lý tài sản tốt hơn nhờ thiết bị GPS
    Công nghệ định vị GPS là giải pháp khá mới mẻ nhưng lại rất hiệu quả ở Việt Nam trong việc quản lý và bảo vệ tài sản của các cá nhân và doanh nghiệp. Giải pháp này cung cấp thiết bị và dịch vụ giúp định vị các chủ thể di động như phương tiện giao thông, cá nhân và các tài sản dịch chuyển khác. Thiết bị kết hợp giữa hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và mạng viễn thông di động để xác định và truyền tải thông tin định vị của chủ thể theo thời gian thực.
  • Định vị GPS có ổn định hay không dựa trên yếu tố nàoĐịnh vị GPS có ổn định hay không dựa trên yếu tố nào

    Định vị GPS mang đến cho chúng ta rất nhiều sự tiện lợi trong cuộc sống. Chức năng quan trọng nhất của định vị GPS là xác định vị trí của vật thể chủ.

    Từ đó giúp chủ xe có cái nhìn trực quan nhất về vị trí của phương tiện. Cải thiện độ tin cậy đối với lái xe cũng như phục vụ công tác điều hành xe hiệu quả.

    Bài viết này sẽ cùng các bạn tìm hiểu những yếu tố tác động đến sự hoạt động của định vị GPS. Để từ đó loại trừ những yếu tố tiêu cực tác động lên định vị GPS giúp nó hoạt động ổn định hơn.

  • Sử dụng dễ dàng, đơn giản với máy định vị GPSSử dụng dễ dàng, đơn giản với máy định vị GPS
    Với nhiều người lần đầu tiên sử dụng máy định vị GPS, việc thiết lập hệ thống định vị ban đầu có thể gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, việc sử dụng GPS sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hiện theo các bước dưới đây.
  • Hệ thống định vị toàn cầu GPS sắp trở nên cực kỳ chính xác, chỉ sai lệch 30 cm!Hệ thống định vị toàn cầu GPS sắp trở nên cực kỳ chính xác, chỉ sai lệch 30 cm!

    So với con số 3 đến 5 mét trên hầu hết các chip GPS hiện nay thì con số này quả là đáng kinh ngạc.