Tìm được ôtô bị trộm nhờ tính năng định vị trên iPad

Cập nhật: 12/09/2017 03:35 - Lượt xem: 1210

Thông qua chức năng Find My iPhone có trên máy tính bảng của Apple, cảnh sát Mỹ đã tìm ra vị trí chiếc xe bị đánh cắp và bắt giữ kẻ trộm.

Ngay sau khi phát hiện chiếc ôtô bị đánh cắp, chủ của phương tiện đã trình báo cảnh sát tại Sun City (Mỹ) và cho biết trên xe còn có iPad và iPhone của ông. Đây chính là "chìa khóa" để vụ án được phá nhanh chóng, trang abc15dẫn lời cơ quan chức năng cho biết.

find-my-iphone1-6822-1427365409.jpg

Tính năng Find My iPhone đã góp phần giúp tìm chiếc xe bị trộm. Ảnh minh họa.

Cảnh sát địa phương dựa vào thông tin định vị mà chiếc iPad cung cấp, nhờ tính năng Find My iPhone. Lần theo dấu vết này, họ đã tiếp cận được nghi phạm và dù chạy vào khu phố nhưng đối tượng cuối cũng đã bị bắt.

Find My iPhone là tiện ích được Apple trang bị cho iPhone, iPad hay máy tính Mac. Khi có kết nối Internet và định vị GPS, chủ thiết bị có thể dễ dàng biết được máy của mình đang ở đâu bằng cách đăng nhập tài khoản iCloud. Cùng với tính năng Activation Lock, số vụ trộm cắp iPhone, iPad tại Mỹ đã giảm đáng kể.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Hệ thống GPS bị lỗi, hàng loạt DN viễn thông ảnh hưởng

Hệ thống GPS bị lỗi, hàng loạt DN viễn thông ảnh hưởng

Hệ thống định vị toàn cầu GPS vừa gặp sự cố trong suốt 12 tiếng khiến cho các công ty cung cấp dịch vụ dữ liệu bị ảnh hưởng nặng nề do hệ thống của họ phải dựa chủ yếu vào sự chính xác của GPS.

  • Sử dụng dễ dàng, đơn giản với máy định vị GPSSử dụng dễ dàng, đơn giản với máy định vị GPS
    Với nhiều người lần đầu tiên sử dụng máy định vị GPS, việc thiết lập hệ thống định vị ban đầu có thể gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, việc sử dụng GPS sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hiện theo các bước dưới đây.
  • Top 4 thiết bị Định vị toàn cầu GPS nổi tiếng trên thế giớiTop 4 thiết bị Định vị toàn cầu GPS nổi tiếng trên thế giới
    Tại sao nên mua một thiết bị Định vị toàn cầu GPS?
    Với sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng định vị trên điện thoại thông minh, bạn có thể tự hỏi mình cần gì phải dùng tới những thiết bị định vị GPS. Đầu tiên, thiết bị định vị toàn cầu GPS độc lập dành riêng cho chiếc xe của bạn khi cần bạn có thể chuyển từ xe đến xe khác nếu cần thiết.
  • Định vị GPS có ổn định hay không dựa trên yếu tố nàoĐịnh vị GPS có ổn định hay không dựa trên yếu tố nào

    Định vị GPS mang đến cho chúng ta rất nhiều sự tiện lợi trong cuộc sống. Chức năng quan trọng nhất của định vị GPS là xác định vị trí của vật thể chủ.

    Từ đó giúp chủ xe có cái nhìn trực quan nhất về vị trí của phương tiện. Cải thiện độ tin cậy đối với lái xe cũng như phục vụ công tác điều hành xe hiệu quả.

    Bài viết này sẽ cùng các bạn tìm hiểu những yếu tố tác động đến sự hoạt động của định vị GPS. Để từ đó loại trừ những yếu tố tiêu cực tác động lên định vị GPS giúp nó hoạt động ổn định hơn.

  • GLONASS - Hệ thống thay thế GPS có thể bạn chưa biếtGLONASS - Hệ thống thay thế GPS có thể bạn chưa biết
    Bạn có biết là dịch vụ định vị vệ tinh không chỉ có GPS? Có hệ thống định vị vệ tinh khác có thể bạn chưa nghe tới nhưng có khi đã từng dùng rồi. Nó được gọi là GLONASS.
  • Tầm quan trọng của thiết bị định vị trong cuộc sốngTầm quan trọng của thiết bị định vị trong cuộc sống
    Thiết bị định vị đã cách mạng hóa cuộc sống hàng ngày của chúng ta. GPS còn được gọi là Hệ thống định vị toàn cầu cung cấp các dịch vụ theo dõi vệ tinh hữu ích.
  • Nhật Bản phóng thành công vệ tinh định vị mớiNhật Bản phóng thành công vệ tinh định vị mới
    Baoquocte.vn. Sáng 10/10, Nhật Bản đã phóng thành công vệ tinh thứ 4 vào quỹ đạo nhằm nâng cao mức độ chính xác của hệ thống định vị toàn cầu riêng của nước này.