Apple, Google cấm sử dụng dữ liệu GPS trong các ứng dụng theo dõi liên lạc mới

Cập nhật: 07/12/2020 11:44 - Lượt xem: 778

Hệ thống mới sử dụng tín hiệu của bluetooth để phát hiện các tiếp xúc gần của người dùng và không sử dụng hoặc lưu trữ dữ liệu vị trí GPS.

Apple và Google cho biết, họ sẽ cấm người dùng sử dụng theo dõi vị trí trong các ứng dụng sử dụng hệ thống theo dõi liên lạc hay tiếp xúc mới mà hai hãng này đang xây dựng, nhằm giúp làm chậm sự lây lan của Covid-19.

Apple và Google, là hai hãng có hệ điều hành cung cấp đến 99% điện thoại thông minh trên toàn cầu. Tháng trước, hai gã khổng lồ công nghệ cho biết sẽ hợp tác cùng nhau, nhằm tạo ra một hệ thống thông báo cho những người có tiếp xúc gần người dương tính với SARS-CoV-2, dịch bệnh đã làm bùng phát Covid-19 trên toàn cầu. Tuy nhiên, hai công ty chỉ cho phép các cơ quan y tế công cộng sử dụng công nghệ này.

Ngoài ra, bảo đảm quyền riêng tư và ngăn chính phủ sử dụng hệ thống để thu thập dữ liệu về công dân là mục tiêu chính của việc hợp tác này. Hệ thống sử dụng tín hiệu của bluetooth từ điện thoại để phát hiện các tiếp xúc gần của người dùng và không sử dụng hoặc lưu trữ dữ liệu vị trí GPS.

Một số nhà phát triển ứng dụng liên quan đến Covid-19 ở một số bang tại Mỹ cho biết, họ sử dụng dữ liệu vị trí GPS kết hợp bluetooth để theo dõi cách dịch bệnh di chuyển và xác định các điểm nóng. Hơn nữa, các ứng dụng theo dõi tiếp xúc có thể bỏ sót một vài trường hợp tiếp xúc gần, bởi đôi khi người dùng điện thoại sẽ tắt bluetooth để tiết kiệm pin và quên bật trở lại.

Trước đó, các chuyên gia bảo mật đã cảnh báo rằng, bất kỳ sự cố rò rỉ dữ liệu vị trí GPS liên quan đến các vấn đề sức khỏe đều có thể khiến các doanh nghiệp và cá nhân dễ bị tẩy chay.

Tuy nhiên, các công ty phát triển ứng dụng cùng nhiều cơ quan y tế cũng tuyên bố họ không có kế hoạch sử dụng hệ thống của Apple và Google. Các công ty này chỉ sử dụng phương pháp của riêng họ. Chẳng hạn, Công ty phần mềm Twenty đã phát triển ứng dụng theo dõi liên lạc Healthy Together tại bang Utah (Mỹ) kết hợp cả GPS và bluetooth, ứng dụng này hoạt động rất hiệu quả mà không cần đến công cụ hỗ trợ mới của Apple và Google. Tỉnh Alberta (Canada), dù không thu thập dữ liệu GPS nhưng họ cũng chỉ áp dụng hệ thống ABTraceTogether của riêng mình.

Apple và Google chia sẻ, họ sẽ chỉ cho phép một ứng dụng cho mỗi quốc gia sử dụng hệ thống liên lạc mới này, nhằm tránh phân mảnh và được khuyến khích áp dụng rộng rãi.


Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Tìm hiểu định vị GPS trên máy tính

Tìm hiểu định vị GPS trên máy tính

Các sản phẩm thiết bị định vị đã không còn quá xa lạ đối với mọi người. Đây là thiết bị có tác dụng định vị, giám sát hành trình một cách hiệu quả và chính xác nhờ vào công nghệ định vị GPS trên máy tính hiện đại.