Trang nhất

Cách định vị hướng đi với máy định vị cầm tay Garmin

Cách định vị hướng đi với máy định vị cầm tay Garmin

Ngày nay, giới trẻ thích du lịch “phượt” thay vì đi theo tour. Việc định vị đường đi cho chuyến phượt thuận lợi được thực hiện bằng cách nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu những cách định vị đường đi nhé!

Định vị đường đi sẽ là việc đầu tiên mà chúng ta thực hiện khi chuẩn bị cho một chuyến phượt đến một nơi mà ta chưa bao giờ đặt chân tới. Và bạn thực hiện điều đó bằng cách nào?

  • Top 5 ứng dụng định vị GPS ngoại tuyến tốt nhất cho thiết bị AndroidTop 5 ứng dụng định vị GPS ngoại tuyến tốt nhất cho thiết bị Android
    Cùng tìm hiểu 5 ứng dụng định vị GPS ngay cả khi không có kết nối mạng cho  thiết bị di động trong bài viết dưới đây nhé
  • TCVN 9401:2012 - Kỹ thuật đo và xử lý số liệu GPS trong trắc địa công trìnhTCVN 9401:2012 - Kỹ thuật đo và xử lý số liệu GPS trong trắc địa công trình

    Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu kỹ thuật về việc đo và xử lý số liệu GPS khi thành lập lưới khảo sát công trình, lưới khống chế mặt bằng phục vụ thi công và quan trắc chuyển dịch ngang công trình.

  • Sợ lỗi GPS, hải quân Mỹ dạy lính định vị bằng... chòm saoSợ lỗi GPS, hải quân Mỹ dạy lính định vị bằng... chòm sao
    Hệ thống định vị toàn cầu GPS do Mỹ quản lý không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru ổn định. Mỗi khi bị lỗi, GPS lại ảnh hưởng rất lớn tới các công ty cung cấp dịch vụ công nghệ chính xác cao trên khắp thế giới. Tuy nhiên, với đặc thù của mình, hải quân Mỹ cũng không phải ngoại lệ.
  • Tại sao Google biết tôi ở đâu dù không bật GPS, WiFi?Tại sao Google biết tôi ở đâu dù không bật GPS, WiFi?
    Sau bài viết "Google biết nhất cử nhất động của bạn" nhiều độc giả đã gửi câu hỏi thắc mắc tại sao Google vẫn biết chính xác vị trí của họ mặc dù không bật WiFi, 3G, hay GPS trên các thiết bị di động như điện thoại, laptop hay máy tính.
  • Lý do nên lắp thiết bị định vị GPSLý do nên lắp thiết bị định vị GPS
    Điện thoại thông minh đã thay thế rất nhiều thiết bị và công cụ khác như máy ảnh, máy tính xách tay, máy ghi âm, điện thoại thông minh ngày nay có thể kết nối với thiết bị định vị GPS.
  • Công nghệ định vị bên trong nhà được hoạt động như thế nào?Công nghệ định vị bên trong nhà được hoạt động như thế nào?
    Công nghệ định vị trong nhà ngày càng được ứng dụng phổ biến trên toàn cầu. Về cơ bản có hai cách để xác định vị trí của một người bao gồm: Định vị tuyệt đối và Định vị tương đối hay còn gọi là Định vị chết. 
  • GPS và Hoạt động của hệ thống định vị toàn cầu GPSGPS và Hoạt động của hệ thống định vị toàn cầu GPS
    GPS là hệ thống bao gồm các vệ tinh bay trên quỹ đạo, thu thập thông tin toàn cầu và được xử lý bởi các trạm điều khiển trên mặt đất. Ngày nay, máy định vị này được ứng dụng khá rộng rãi trên các phương tiện vận tải, và trong việc theo dõi hoạt động của người, của thú cưng...
  • Sử dụng công nghệ GPS trong khai thác dầu mỏ và khí đốtSử dụng công nghệ GPS trong khai thác dầu mỏ và khí đốt
    Trước sự cạn kiệt của nguồn nhiên liệu thế giới, việc khai thác dầu mỏ và khí đốt đang được đặt trong sự quản lý chặt chẽ. Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu, là vấn đề “nóng” đã từng gây nên nhiều xung đột giữa các quốc gia. Với công nghệ định vị GPS, việc khai thác các nhiên liệu này đã được hỗ trợ hơn, nâng cao hiệu quả khai thác và quản lý.
  • Muôn mặt GPSMuôn mặt GPS

    25 năm trước, vào tháng 2/1989, vệ tinh dân sự đầu tiên của hệ thống định vị GPS được đưa vào qũy đạo quanh Trái Đất. Sự kiện "xa vời" ấy nay đang tác động nhiều mặt đến cuộc sống của người dùng thiết bị di động.

  • CÁCH ĐO DIỆN TÍCH BẰNG MÁY ĐỊNH VỊ CẦM TAY GARMINCÁCH ĐO DIỆN TÍCH BẰNG MÁY ĐỊNH VỊ CẦM TAY GARMIN
    GPS (Viết tắt bởi Global Positioning System) - Hệ thống định vị toàn cầu là hệ thống xác định vị trí dựa trên vị trí của 24 vệ tinh nhân tạo được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đặt trên quỹ đạo không gian.
  • Điện thoại xác định vị trí bằng mạng wifi như thế nào ?Điện thoại xác định vị trí bằng mạng wifi như thế nào ?
    Bạn có biết những thiết bị dù không được trang bị phần cứng GPS vẫn có thể xác định vị trí chính xác của bạn chỉ với sóng Wi-Fi?.
  • Mỹ sẽ nâng cấp hệ thống định vị toàn cầuMỹ sẽ nâng cấp hệ thống định vị toàn cầu

    Các vệ tinh định vị thế hệ mới sẽ được phóng lên từ năm sau để nâng cấp hệ thống định vị toàn cầu (GPS) của Mỹ.

  • Nhật Bản phóng thành công vệ tinh định vị mớiNhật Bản phóng thành công vệ tinh định vị mới
    Baoquocte.vn. Sáng 10/10, Nhật Bản đã phóng thành công vệ tinh thứ 4 vào quỹ đạo nhằm nâng cao mức độ chính xác của hệ thống định vị toàn cầu riêng của nước này.
  • Hệ thống GPS bị lỗi, hàng loạt DN viễn thông ảnh hưởngHệ thống GPS bị lỗi, hàng loạt DN viễn thông ảnh hưởng
    Hệ thống định vị toàn cầu GPS vừa gặp sự cố trong suốt 12 tiếng khiến cho các công ty cung cấp dịch vụ dữ liệu bị ảnh hưởng nặng nề do hệ thống của họ phải dựa chủ yếu vào sự chính xác của GPS.
  • Lợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPSLợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPS
    Thiết bị định vị gps mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Đây là thiết bị có mức giá tương đối hợp lý nhưng lượng giá trị mà chúng mang lại là điều không thể phủ nhận.
    Với tốc độ công nghệ tiến hóa, không phải là một điều ngạc nhiên rằng thế giới đã trở nên "nhỏ hơn", hiểu theo nghĩa sự giao tiếp với một người khác từ phía bên kia thế giới trở nên tức thời. Ngày nay, hầu như tất cả mọi thứ đều trở thành có thể với công nghệ mới nhất được tung ra, mang lại nhiều lợi thế cho người dùng trên khắp thế giới.
  • TP HCM khẩn cấp gắn định vị trên thiết bị phóng xạTP HCM khẩn cấp gắn định vị trên thiết bị phóng xạ

    Từ ngày mai, TP HCM sẽ gắn thiết bị định vị theo dõi 124 nguồn phóng xạ di động. Động thái này được được đưa ra sau khi một thiết bị phóng xạ tại thành phố bị đánh cắp và mới đây Vũng Tàu cũng bị thất lạc.

  • GPS Là Gì? Ứng Dụng Của Định Vị Toàn Cầu GPSGPS Là Gì? Ứng Dụng Của Định Vị Toàn Cầu GPS
    Trong thời đại 4.0 hiện nay bạn chắc hẳn đã nghe rất nhiều về GPS. Nhưng bạn đã biết GPS là gì cũng như nguyên lý hoạt động của định vị GPS như thế nào chưa? Nếu chưa bạn có thể tham khảo bài viết sau để hiểu thêm về ứng dụng này nhé.
  • Đánh giá thiết bị định vị Vietmap 1000TLĐánh giá thiết bị định vị Vietmap 1000TL
    Vietmap 1000TL có ưu điểm bắt sóng vệ tinh nhạy, có thể nghe nhạc, xem phim, sử dụng từ điển Anh - Việt... Thiết bị còn có thể lưu trữ nhanh các POI (điểm yêu thích) vào bộ nhớ hoặc tìm kiếm nhanh các điểm lân cận trên bản đồ.
  • Hệ thống định vị Trung Quốc cung cấp dịch vụHệ thống định vị Trung Quốc cung cấp dịch vụ

    Hệ thống định vị toàn cầu Beidou của Trung Quốc bắt đầu cung cấp dịch vụ thương mại.

  • Google Maps cập nhật tính năng định vị trong nhàGoogle Maps cập nhật tính năng định vị trong nhà

    Bắt đầu từ 29/11, người sử dụng dịch vụ bản đồ trực tuyến của Google có thể định vị GPS trong sân bay, trung tâm quá cảnh và những cửa hàng lớn ở Mỹ và Nhật Bản.
    Theo AFP, phiên bản Google Maps mới nhất dành cho những smartphone chạy hệ điều hành Android đã cung cấp những sơ đồ tầng lầu chi tiết được đánh dấu bằng những chấm xanh thể hiện vị trí người dùng đang đứng chính xác trong phạm vi vài mét.
  • Apple Watch 2 tích hợp GPS, vẫn phải dựa vào iPhone?Apple Watch 2 tích hợp GPS, vẫn phải dựa vào iPhone?
    Theo thông tin mới nhất thì Apple Watch 2 sẽ được trang bị chip GPS nhưng vẫn chưa thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với các thiết bị di động như diện thoại thông minh, máy tính bảng.
  • HƯỚNG DẪN CHỌN MÁY ĐỊNH VỊ GPS CẦM TAYHƯỚNG DẪN CHỌN MÁY ĐỊNH VỊ GPS CẦM TAY
    HƯỚNG DẪN CHỌN MÁY ĐỊNH VỊ GPS CẦM TAY
  • Chuẩn định vị mới GPS III sẽ triển khai từ 2023Chuẩn định vị mới GPS III sẽ triển khai từ 2023
    NDĐT - Từ năm 1993, Không quân Mỹ bắt đầu cung cấp hệ thống định vị GPS cho toàn thế giới. Kể từ đó, công nghệ này đã đi vào nhiều khía cạnh của cuộc sống, như: xe hơi, đồng hồ, điện thoại… Hệ thống chuẩn định vị mới GPS III khi triển khai sẽ có 10 vệ tinh và sẽ hoàn thành phóng vào năm 2023. Tổng giá trị dự án GPS III ước tính lên tới 5,5 tỷ USD.
  • Lắp định vị GPS trên xe máyLắp định vị GPS trên xe máy
    Lắp định vị GPS trên xe máy
Lợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPS

Lợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPS

Thiết bị định vị gps mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Đây là thiết bị có mức giá tương đối hợp lý nhưng lượng giá trị mà chúng mang lại là điều không thể phủ nhận.
Với tốc độ công nghệ tiến hóa, không phải là một điều ngạc nhiên rằng thế giới đã trở nên "nhỏ hơn", hiểu theo nghĩa sự giao tiếp với một người khác từ phía bên kia thế giới trở nên tức thời. Ngày nay, hầu như tất cả mọi thứ đều trở thành có thể với công nghệ mới nhất được tung ra, mang lại nhiều lợi thế cho người dùng trên khắp thế giới.

ssdf
vb
gh