'Bphone dùng định vị Trung Quốc' dậy sóng mạng xã hội

Cập nhật: 12/09/2017 03:40 - Lượt xem: 1272

Điện thoại smartphone mới của Bkav sử dụng 3 công nghệ GPS, trong đó có Bắc Đẩu là dịch vụ vệ tinh của Trung Quốc.

Câu chuyện gây tranh cãi trên Vitalk.vnrằng ứng dụng của Bphone có phù hợp với người Việt. Bên cạnh đó, chuyện CĐV Việt Nam gây ấn tượng đẹp tại Singapore, Thủy Tiên mặc đồ hiệu 1,5 tỷ đi chấm thi hay thanh niên đi xe ga ăn vạ ôtô giữa đường phố... cũng là những chủ đề đang nhận được nhiều bàn luận trong ngày.

Bphone cài đặt Bắc Đẩu là dịch vụ định vị vệ tinh của Trung Quốc, ra đời năm 2006.

Nhiều người cho rằng việc nhà sản xuất sử dụng công nghệ định vị GPS của Trung Quốc gây nghi ngại, nhưng bên cạnh đó những ý kiến khác  phân tích rằng đây là chuyện bình thường vì nhiều điện thoại của các hãng khác cũng dùng công nghệ này.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Hệ thống định vị GPS của Mỹ có 'đối thủ cạnh tranh'

Hệ thống định vị GPS của Mỹ có 'đối thủ cạnh tranh'

Trung Quốc sẽ hoàn thành Hệ thống định vị Bắc Đẩu trong tháng này khi vệ tinh cuối cùng bay vào quỹ đạo. Theo trang TechRadar, đây được xem là đối thủ của Hệ thống định vị Toàn cầu (GPS) do Mỹ thiết kế và sử dụng từ thế kỷ trước.

  • Muôn mặt GPSMuôn mặt GPS

    25 năm trước, vào tháng 2/1989, vệ tinh dân sự đầu tiên của hệ thống định vị GPS được đưa vào qũy đạo quanh Trái Đất. Sự kiện "xa vời" ấy nay đang tác động nhiều mặt đến cuộc sống của người dùng thiết bị di động.

  • Hệ thống định vị GPS onlineHệ thống định vị GPS online
    Hiện nay, công nghệ thông tin không ngừng phát triển và phủ sóng khắp toàn quốc, các thiết bị định vị toàn cầu GPS và các ứng dụng GPS ngày càng được quan tâm, phổ biến và ứng dụng trên nhiều lĩnh vực phục vụ nhu cầu cuộc sống. Bằng các ứng dụng công nghệ khoa học từ ứng dụng định vị GPS trên máy tính và các thiết bị di động này, người ta đã phát triển và lắp đặt vào các phương tiện, thiết bị định vị GPS online, thiết bị giám sát hành trình… giúp cho việc quản lý, giám sát phương tiện giao thông từ xa dễ dàng hơn.
  • Phương thức hoạt động của GPS trên laptopPhương thức hoạt động của GPS trên laptop
    Hiện nay, có rất nhiều laptop tích hợp hệ thống định vị GPS. Một hệ thống giám sát GPS của máy tính xách tay chỉ là một phiên bản mở rộng của GPS cho máy tính xách tay. Điều này cho phép người dùng xem nhiều thứ trên một màn hình lớn và cụ thể hơn.
  • HƯỚNG DẪN CHỌN MÁY ĐỊNH VỊ GPS CẦM TAYHƯỚNG DẪN CHỌN MÁY ĐỊNH VỊ GPS CẦM TAY
    HƯỚNG DẪN CHỌN MÁY ĐỊNH VỊ GPS CẦM TAY
  • CÁCH ĐO DIỆN TÍCH BẰNG MÁY ĐỊNH VỊ CẦM TAY GARMINCÁCH ĐO DIỆN TÍCH BẰNG MÁY ĐỊNH VỊ CẦM TAY GARMIN
    GPS (Viết tắt bởi Global Positioning System) - Hệ thống định vị toàn cầu là hệ thống xác định vị trí dựa trên vị trí của 24 vệ tinh nhân tạo được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đặt trên quỹ đạo không gian.
  • Mũ bảo hiểm sẽ tích hợp GPS và Android giống Google Glass?Mũ bảo hiểm sẽ tích hợp GPS và Android giống Google Glass?
    Hãy tưởng tượng một bản đồ LiveMap sẽ được tích hợp, chiếc mũ bảo hiểm xe máy của bạn sẽ có khả năng điều hướng. Liệu bạn có quan tâm đến điều này và nó có thực sự hữu ích?