Đánh giá thiết bị định vị Vietmap 1000TL

Cập nhật: 12/09/2017 03:23 - Lượt xem: 1619

Vietmap 1000TL có ưu điểm bắt sóng vệ tinh nhạy, có thể nghe nhạc, xem phim, sử dụng từ điển Anh - Việt... Thiết bị còn có thể lưu trữ nhanh các POI (điểm yêu thích) vào bộ nhớ hoặc tìm kiếm nhanh các điểm lân cận trên bản đồ.

Thiết kế và tính năng

Sản phẩm được tích hợp bản đồ giao thông 63 tỉnh thành vào bộ nhớ trong. Ngoài tính năng định vị GPS, Vietmap 1000TL còn có thể dùng để nghe nhạc và xem video.

Vietmap 1000TL có thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm, vỏ nhựa nhám chống trượt tay... Bên hông máy GPS trang bị các cổng USB, khe cắm thẻ nhớ MicroSD, ngõ gắn tai nghe… Vietmap 1000TL có thời gian khởi động khoảng 15 giây; mở bản đồ khoảng 10 giây.

Bạn có thể dùng Vietmap 1000TL duyệt ảnh trong thẻ nhớ SD hoặc bộ nhớ trong (xem ảnh nhỏ hoặc xem ảnh toàn màn hình).

Đánh giá

Thử nghiệm thực tế, Vietmap 1000TL có thể chơi tốt các tập tin video có đuôi AVI, MP4, WMV (Windows Media Video)… hoặc RealPlayer (đuôi rmvb). Tuy vậy, thiết bị không đọc được các tập tin video có đuôi MKV.

Tính năng duyệt ảnh và nghe nhạc số của Vietmap 1000TL chạy tốt với các tập tin có đuôi JPEG, BMP, GIF, MP3, WMA… được sao chép vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ SD. Ngoài ra, Vietmap 1000TL còn có thể đọc được các đoạn video có đuôi 3GP - định dạng video thường dùng trên các mẫu điện thoại Symbian.

Thử tài dẫn đường của Vietmap 1000TL, chúng tôi tạo một lộ trình từ Q.1 lên chợ Kim Biên (TP.HCM). Sau khi bắt sóng vệ tinh ổn định, máy chỉ đúng lộ trình khi đề nghị rẽ vào Đại lộ Võ Văn Kiệt và cứ đi thẳng cho đến ngã rẽ vào đường Hải Thượng Lãn Ông để đến chợ Kim Biên.

Dọc đường, khi đến gần từng giao lộ, máy định vị GPS luôn nhắc nhở người dùng (bằng giọng nói) về khoảng cách – tên đường; nhắc rẽ phải/trái… Khi gần đến chợ Kim Biên, do chúng tôi cố ý chạy vượt quá ngã rẽ vào chợ Kim Biên theo hướng dẫn trên bản đồ, máy lập tức thay đổi đường đi - đề nghị đi thẳng đến ngã tư Ngô Nhân Tịnh - Hải Thượng Lãn Ông để rẽ trái và chạy thẳng về đích.

Để theo dõi cụ thể tên đường – ngã rẽ, chúng tôi đã chọn hiển thị thông số lộ trình. Máy GPS làm tốt điều này khi cho biết rõ ràng tên đường, khoảng cách còn lại so với đích. Chúng tôi cũng thử tính năng lưu trữ bản đồ vị trí nhà/văn phòng ở đường Yersin (Q.1) và Điện Biên Phủ (Q.10) vào bộ nhớ. Sau đó, dựa vào dữ liệu này, Vietmap TL1000 đã xác định lộ trình về nhà/văn phòng một cách nhanh chóng.

Viemap 1000TL là một thiết bị định vị GPS có "giá mềm", nhiều tính năng hữu ích... Tuy nhiên, việc quan sát đường dẫn trên bản đồ ngoài trời nắng còn gặp khó khăn do màn hình chói, thể hiện không rõ chữ.

Thông số kỹ thuật
+ Giá bán 3.570.000 đồng
+ Bộ xử lý Atlas V533MHz ARM11
+ Hệ điều hành Windows CE 6.0
+ Màn hình cảm ứng 5 inch (480x272 pixel)
+ Bộ nhớ RAM 128MB
+ Bộ nhớ trong 2GB (ROM)
+ Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD 4GB
+ Kích thước: 135x85x12 mm
+ Cân nặng: 175 gram
+ Pin 1.200mAh Li-Polymer

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Hệ thống định vị Trung Quốc được tổ chức quốc tế công nhận

Hệ thống định vị Trung Quốc được tổ chức quốc tế công nhận

Hệ thống định vị vệ tinh Bắc Đẩu được Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) công nhận, đánh dấu bước đi quan trọng của Trung Quốc trong mục tiêu phát triển sánh ngang với hệ thống định vị GPS Mỹ.