“Dụng cụ” mới trên xe cảnh sát

Cập nhật: 19/03/2021 09:39 - Lượt xem: 987

Những “dụng cụ” chuyên dùng cho việc cảnh báo, bắt giữ lái xe chạy ẩu được cảnh sát Mỹ trang bị, nhằm nâng cao hiệu quả công vụ.

     

Xe cảnh sát Carbon Motors’ E7
Súng GPS

Một súng dùng khí nén bắn đầu thu phát tín hiệu được gắn phía sau lưới tản nhiệt của xe cảnh sát, sẽ cho phép loại bỏ các cuộc truy đuổi tốc độ cao.

Cảnh sát định vị xe cần đuổi bằng tia laser, sau đó bắn thiết bị truy tìm GPS có chất dính, nó có kích thước chỉ bằng một chiếc điện thoại di động, nó bắn từ khoảng cách gấp 2 lần chiều dài xe, cho phép từ lúc này, bộ điều phối có thể kiểm soát hành trình từ xa, xe “gian” có mà “chạy đằng trời.”

Hiện cục cảnh sát Los Angeles đang tiến hành những bài thử nghiệm thực với loại thiết bị này. 

Còi báo tạo rung động

Những tay lái tập trung chú ý kém, hoặc bật nhạc quá to trong khi xe chạy, có thể gây khó khăn cho còi xe dẹp đường của cảnh sát. Vì lý do này, một hệ thống có tên gọi Rumbler với 1 loa trầm 8,5 inch gắn tại lazăng xe cảnh sát sẽ cho âm thanh trầm và sâu, khiến lái xe nghe (và cảm thấy ngay) từ khoảng cách 61m (200 feet), để mà liệu…cách tôn trọng.

Hiện hệ thống này đang được ứng dụng tại Washington D.C và New York. 

Camera dò nhiệt

Nếu có một đối tượng tình nghi ẩn náu đâu đó trong đêm, camera dò nhiệt gắn tại trần xe cảnh sát sẽ phát huy tác dụng, cho phép nhân viên công lực nhìn đêm rõ ràng, từ mọi góc độ. Hệ thống nhìn đêm cao cấp này thậm chí còn có thể xoay 360 độ, đem đến tầm nhìn hoàn hảo “toàn hướng” đầy đủ nhất. Tội phạm khó bề lẩn trốn.

Camera ghi lại biển số xe

Những chiếc camera gắn trên nóc xe cảnh sát sẽ thu nhận dữ liệu biển số xe  “bạn”, khi nó đi qua mỗi chiếc. Một máy tính sẽ so sánh biển số xe này với trung tâm “tàng thư” cơ sở dữ liệu đăng ký biển số gốc. Cảnh sát sẽ ghi nhận được ngay xe từ đâu tới, tên chủ nhân đăng ký, năm xe xuất xưởng, từ đó định liệu việc cần làm tiếp theo.

Ghế ngồi đặc biệt

Các ghế xe hơi thông thường không được thiết kế để có thể phù hợp với chiếc thắt lưng to bản nặng nề, có gắn súng, khóa số 8, cùng nhiều “dụng cụ” của cảnh sát. Tuy vậy, với xe cảnh sát Carbon Motors’ E7 sẽ được đi vào sản xuất năm 2012, ghế ngồi của nó được lắp đặt và thiết kế đặc biệt để có thể tạo cảm giác thoải mái nhất cho cảnh sát, dù đeo súng và các thiết bị khác.

Theo Automobilemag, autovina.vn

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn


ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Cách định vị hướng đi với máy định vị cầm tay Garmin

Cách định vị hướng đi với máy định vị cầm tay Garmin

Ngày nay, giới trẻ thích du lịch “phượt” thay vì đi theo tour. Việc định vị đường đi cho chuyến phượt thuận lợi được thực hiện bằng cách nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu những cách định vị đường đi nhé!

Định vị đường đi sẽ là việc đầu tiên mà chúng ta thực hiện khi chuẩn bị cho một chuyến phượt đến một nơi mà ta chưa bao giờ đặt chân tới. Và bạn thực hiện điều đó bằng cách nào?