Hệ thống định vị Trung Quốc cung cấp dịch vụ

Cập nhật: 12/09/2017 03:16 - Lượt xem: 1645

Hệ thống định vị toàn cầu Beidou của Trung Quốc bắt đầu cung cấp dịch vụ thương mại.

Hình minh họa một vệ tinh trong hệ thống định vị toàn cầu Beidou của Trung Quốc. Ảnh:

Hình minh họa một vệ tinh trong hệ thống định vị toàn cầu Beidou của Trung Quốc. Ảnh: china.org.cn.

Ông Ran Cheng, người phát ngôn của dự án hệ thống định vị toàn cầu Beidou, tuyên bố nó có thể cung cấp dịch vụ xác định vị trí và thời gian, định hướng tại Trung Quốc và các khu vực lân cận. Hoạt động của Beidou sẽ làm giảm sự phụ thuộc của quân đội Trung Quốc đối với công nghệ định vị của nước ngoài, Xinhua đưa tin.

Trung Quốc bắt đầu triển khai hệ thống máy định vị toàn cầu từ năm 2000 để cạnh tranh với hệ thống định vị toàn cầu GPS của Mỹ. Hồi đầu tháng 12 vệ tinh thứ 10 trong hệ thống Beidou đã được phóng lên quỹ đạo trái đất. Theo kế hoạch, Bắc Kinh sẽ đưa thêm 6 vệ tinh nữa vào hệ thống trong năm 2012 để mở rộng dịch vụ ra phần lớn châu Á. Beidou sẽ có khả năng phủ sóng toàn cầu sau khi sở hữu 35 vệ tinh vào năm 2020.

Ran nói Beidou tương thích với hệ thống định vị GPS của Mỹ, hệ thống Galileo của châu Âu và hệ thống Glonass của Nga. Nó cho phép người sử dụng định vị chính xác trong phạm vi 10 m, đo tốc độ từ 200 cm/giây trở lên và cung cấp thông tin về thời gian với sai số chỉ là 2 phần trăm triệu giây.

Một báo cáo do giới chức Trung Quốc công bố cho thấy dịch vụ của Beidou đã được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực giao thông, đánh bắt hải sản trên biển, dự báo thời tiết, giám sát các công trình thủy điện, giảm nhẹ thiên tai. Nhóm thiết kế Beidou dự đoán nó sẽ tạo ra một thị trường dịch vụ định vị có trị giá tới 63 tỷ USD trong khoảng thời gian từ nay tới năm 2020.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Chức năng của thiết bị định vị GPS

Chức năng của thiết bị định vị GPS

Với tình trạng trộm cắp vẫn luôn xảy ra thường ngày trong cuộc sống của chúng ta. Chính vì thế mà nhiều khách hàng đã lựa chọn giải pháp lắp thiết bị định vị gps để bảo vệ tài sản của mình như ô tô, xe máy một cách an toàn nhất. Dưới đây sẽ là một số chức năng tuyệt vời của thiết bị định vị ô tô xe máy mà có thể bạn chưa biết.