ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CỦA GPS TRONG CUỘC SỐNG

Cập nhật: 04/03/2019 03:21 - Lượt xem: 1628

ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CỦA GPS TRONG CUỘC SỐNG

Không chỉ dùng trong lĩnh vực quân sự, ngày nay, hệ thống định vị toàn cầu GPS được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như trên xe cộ, máy tính, điện thoại, máy ảnh, thiết bị cầm tay… Hãy cùng chúng tôi điểm lại những ứng dụng phổ biến của GPS trong cuộc sống đời thường.
GPS trên máy ảnh
Nếu như bất chợt bạn lục lọi trong đống ảnh KTS cũ mà mình đã chụp mấy năm về trước, nhất là ảnh phong cảnh nhiều khi bạn không nhớ mình đã chụp ở vị trí nào và địa phương nơi mình chụp.
Ngày nay việc đó đã được làm tự động hoàn toàn bằng thiết bị định vị PhotoGPS. Theo đó, hệ thống định vị GPS có thể cung cấp thông tin chính xác nơi người nghệ sĩ chụp ảnh. GPS sẽ cập nhật tọa độ bằng văn bản vào các bức ảnh, từ đó giúp người xem dễ dàng xác định vị trí thực hiện bức ảnh và vị trí đó được hiển trị trên bản đồ hoặc ảnh vệ tinh.
GPS trên các phương tiện xe cộ
Cực kỳ phổ biển và có rất nhiều ứng dụng. Không chỉ làm nhiệm vụ của 1 chiếc bản đồ, 1 thiết bị GPS gắn trên xe còn có thể cho bạn biết xem lộ trình nào sẽ bớt ùn tắc nhất trong sáng hôm nay, kiểm soát được tốc độ và lộ trình của những ngày hôm trước, cảnh báo khi bạn vượt quá tốc độ hoặc đi vào vùng giới hạn.... Chức năng chống trộm cũng là 1 điểm đáng lưu ý, giờ đây, với GPS gắn trên xe, bạn có thể dễ dàng biết được vị trí chiếc xe thân yêu của mình.
Bạn có thể tùy chọn cách thông báo: hoặc hiển thị dưới dạng 1 văn bản chỉ đường, hoặc dưới dạng bản đồ (hay dùng nhất), hoặc giọng nói của một nữ phát thành viên dễ thương nào đó.
GPS trên điện thoại
Ở đây, chiếc Sim điện thoại của bạn sẽ đóng vai trò như một đầu thu. Rất nhiều mạng viễn thông ở Việt Nam có khả năng cung cấp dịch vụ GPS trên điện thoại: VIETTEL, MOBIFONE, VINAFONE...., và ngay cả khi bạn ra khỏi địa phận Việt Nam, bạn vẫn có thể duy trì dịch vụ này bằng cách Roaming chuyển vùng quốc tế.
GPS trên laptop
Rất nhiều laptop sẽ được mặc định cài sẵn chương trình GPS trên xe sử dụng qua máy tính xách tay. GPS trên laptop có nhiều ưu thế hơn so với trên xe: Bản đồ rộng lớn và chi tiết hơn, khả năng sử dụng bàn phím để kiểm soát các tính năng GPS, đồng thời có một số tính năng mà các thiết bị khác không có, ví dụ như khả năng thiết lập lịch trình chuyến đi.
GPS cầm tay
Có khả năng hoạt động độc lập, tự thu tín hiệu, tự xử lý và hiển thị trên màn hình của máy. Cũng có nhiều nét tương đồng với các thiết bị định vị khác như khả năng vẽ bản đồ, khả năng nhớ Waypoint...., tuy nhiên các thiết bị cầm tay được thiết kế cho những tay máu me du lịch bụi, do đó nó cần đến sự gọn nhẹ, tiện sử dụng và bền.
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-04) 37735884 – Fax: (84-04) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn 

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Mỹ sẽ nâng cấp hệ thống định vị toàn cầu

Mỹ sẽ nâng cấp hệ thống định vị toàn cầu

Các vệ tinh định vị thế hệ mới sẽ được phóng lên từ năm sau để nâng cấp hệ thống định vị toàn cầu (GPS) của Mỹ.

  • Không GPS, không Google Map, không gian tối đen như mực - các phi hành gia định vị trong vũ trụ như thế nào?Không GPS, không Google Map, không gian tối đen như mực - các phi hành gia định vị trong vũ trụ như thế nào?

    Hệ tọa độ thiên văn được xây dựng dựa trên hệ tọa độ địa lý, là một công cụ đắc lực giúp các phi hành gia định vị trong không gian.

  • Hướng dẫn cài đặt phần mềm giám sát GPS cho điện thoại và xeHướng dẫn cài đặt phần mềm giám sát GPS cho điện thoại và xe
    Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các hãng sản xuất điện thoại lớn như Blackberry, Motorola, Nokia, Samsung đã cho ra đời nhiều sản phẩm có tích hợp phần mềm giám sát GPS. Với phần mềm này, điện thoại di động của bạn trở thành một thiết bị theo dõi, là “ngân hàng thông tin” giúp bạn giám sát hoạt động của các đối tượng cần theo dõi.
  • Sử dụng dễ dàng, đơn giản với máy định vị GPSSử dụng dễ dàng, đơn giản với máy định vị GPS
    Với nhiều người lần đầu tiên sử dụng máy định vị GPS, việc thiết lập hệ thống định vị ban đầu có thể gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, việc sử dụng GPS sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hiện theo các bước dưới đây.
  • Đánh giá thiết bị định vị Vietmap 1000TLĐánh giá thiết bị định vị Vietmap 1000TL
    Vietmap 1000TL có ưu điểm bắt sóng vệ tinh nhạy, có thể nghe nhạc, xem phim, sử dụng từ điển Anh - Việt... Thiết bị còn có thể lưu trữ nhanh các POI (điểm yêu thích) vào bộ nhớ hoặc tìm kiếm nhanh các điểm lân cận trên bản đồ.
  • Một số thiết bị định vị GPS được quan tâm nhấtMột số thiết bị định vị GPS được quan tâm nhất
    Số lượng các thiết bị định vị GPS cá nhân mà mọi người có quyền sở hữu đang không ngừng phát triển. Ban đầu, thiết bị GPS khá cồng kềnh, khó để phù hợp đặt ở bất cứ nơi nào trừ bảng điều khiển của xe. Nhưng giờ đây, công nghệ trong lĩnh vực này đã tiên tiến rất nhiều, chúng ta đang thấy GPS trở nên nhỏ hơn và nhỏ hơn và phù hợp với các thiết bị nhiều hơn nữa. Điều này để lại cho chúng ta một mảng rộng các thiết bị GPS sử dụng cá nhân. Các thiết bị được quan tâm nhất hiện nay là đồng hồ theo dõi GPS, thiết bị định vị GPS cá nhân, và điện thoại di động.
  • Cách định vị hướng đi với máy định vị cầm tay GarminCách định vị hướng đi với máy định vị cầm tay Garmin

    Ngày nay, giới trẻ thích du lịch “phượt” thay vì đi theo tour. Việc định vị đường đi cho chuyến phượt thuận lợi được thực hiện bằng cách nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu những cách định vị đường đi nhé!

    Định vị đường đi sẽ là việc đầu tiên mà chúng ta thực hiện khi chuẩn bị cho một chuyến phượt đến một nơi mà ta chưa bao giờ đặt chân tới. Và bạn thực hiện điều đó bằng cách nào?