Mỹ sẽ nâng cấp hệ thống định vị toàn cầu

Cập nhật: 17/10/2022 03:28 - Lượt xem: 296

Các vệ tinh định vị thế hệ mới sẽ được phóng lên từ năm sau để nâng cấp hệ thống định vị toàn cầu (GPS) của Mỹ.

Discovery cho biết, chính phủ Mỹ đã quyết định chi 5,5 tỷ USD cho dự án chế tạo những vệ tinh định vị thế hệ mới. Block III, tên của thế hệ vệ tinh tiếp theo, sẽ được thiết kế để làm tăng mức độ chính xác, tin cậy và phạm vi hoạt động của GPS.

Hiện tại GPS có thể xác định vị trí của một người ở ngoài trời với sai số tối đa 3m. Với các vệ tinh Block III, sai số tối đa của GPS ở ngoài trời sẽ chỉ còn 1m, đồng thời khả năng định vị trong nhà cũng tăng.

Quân đội Mỹ đã thuê tập đoàn Lockheed-Martin thử nghiệm phiên bản đầu tiên của vệ tinh định vị Block III. Quá trình phóng các vệ tinh để nâng cấp sẽ bắt đầu từ năm 2013 và kết thúc vào năm 2014.

Những vệ tinh mới sẽ phát một loại tín hiệu mới dành cho quân đội. M-code, tên của tín hiệu mới, sẽ khó bị chặn và giải mã hơn so với tín hiệu quân sự hiện nay. Tất nhiên, các vệ tinh cũng phát cả tín hiệu dành cho hoạt động định vị dân sự. Việc phát cả tín hiệu quân sự và dân sự tới một thiết bị sẽ làm tăng mức độ chính xác trong quá trình định vị.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam

Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 - Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn- Email: tdcmail@hn.vnn.vn

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Công nghệ định vị vệ tinh Bắc Đẩu không theo dõi người dùng

Công nghệ định vị vệ tinh Bắc Đẩu không theo dõi người dùng

Theo xu hướng phát triển, để trở nên độc lập trong một lĩnh vực ngày càng có tầm quan trọng trong cả dân dụng và quân sự, các cường quốc trên thế giới đều phát triển hệ thống vệ tinh định vị của riêng mình.