Ứng dụng GPS trong cuộc sống

Cập nhật: 20/05/2021 08:52 - Lượt xem: 948

Xã hội ngày một văn minh hơn, chúng ta có thể nhận thấy tốc độ phát triển của công nghệ nhanh đến mức nào. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về công nghệ định vị vệ tinh GPS

Ứng dụng GPS trong cuộc sống

  • Tích hợp trong Smart Phone mà chúng ta sử dụng hằng ngày.
  • Hỗ trợ đắc lực cho các phần mềm dẫn đường, bản đồ.
  • Là nền tảng cốt yếu cho các ứng dụng gọi xe hiện đại nhất hiện nay như Uber, Grab, Go Việt,….
  • Biến thể thành những thiết bị định vị GPS siêu nhỏ có thể gắn trên phương tiện, hoặc bỏ túi,….
  • Là một trong những công nghệ được Chính Phủ giao cho Bộ GTVT áp dụng trên xe ô tô kinh doanh vận tải.

Định vị GPS cho ô tô, xe máy

Sự phát triển của ứng dụng GPS trong cuộc sống

Giá của thiết bị định vị GPS sử dụng để theo dõi các phương tiện đã giảm xuống mức dưới 2 triệu đồng. Những yếu tố nào thuận lợi và hạn chế sự phát triển này, cùng tìm hiểu sự phát triển của ứng dụng GPS trong cuộc sống hiện nay ngay dưới đây nhé.

1. Tiêu thụ năng lượng

Trước hết, mức tiêu thụ năng lượng của định vị GPS ảnh hưởng đến mức tiêu thụ của sản phẩm này. Nếu muốn sử dụng, thiết bị cần sử dụng nguồn của phương tiện. Điều này gây bất lợi vì không phải lúc nào chủ xe cũng muốn gắn thiết bị ngoại vi lên xe. Nếu sử dụng PIN sẽ khiến cho kích thước thiết bị là khá lớn, ảnh hưởng đến khả năng giấu kín.

2. Theo dõi điện thoại người khác có được không?

Câu trả lời là có, nếu bạn truy cập được vào cloud của hệ điều hành điện thoại. Tuy nhiên đây là hành vi trái pháp luật nếu không được sự cho phép của chủ nhân chiếc điện thoại đó.

Hầu hết, tất cả các Smart Phone hiện nay đều tích hợp định vị GPS. Các hãng điện thoại ngoài việc tích hợp cho các ứng dụng bản đồ, chỉ đường,…. thì còn có thêm chức năng tìm điện thoại nếu bị thất lạc. Chính tính năng này sẽ giúp người có Cloud điện thoại sử dụng để xác định vị trí của điện thoại đang ở đâu. Và tất nhiên, một lần nữa tôi nhắc lại, nếu bạn cố tình truy cập mà không có sự đồng ý của chủ nhân chiếc điện thoại, bạn sẽ là người vi phạm pháp luật.

3. Hỗ trợ điều hành đội xe vận tải

Hệ thống định vị GPS đã trở nên phổ biến, mọi người đều có thể biết vị trí của họ. Bạn có thể đến bất cứ địa điểm nào mà không cần hỏi đường. Người dùng có thể xem thông tin giao thông xung quanh họ bất cứ lúc nào.

Đây là một ứng dụng cực kỳ quan trọng trong ngành vận tải. Ví dụ: với ứng dụng gọi xe, bạn sẽ xác định được vị trí của taxi nhàn rỗi gần nhất. Sau đó bạn có thể liên hệ với nó và gửi vị trí của mìnm. Việc cuối cùng là tận hưởng dịch vụ thuận tiện nhất trong thời gian ngắn nhất.

Đồng thời, một hệ thống thông minh cũng có thể được sử dụng để kiểm tra việc chuyển xe đến đích. Tất nhiên, tiền đề là các phương tiện này cũng phải được trang bị hệ thống GPS.

4. Những tiện ích tìm kiếm

Người dùng có thể kiểm tra các địa điểm khác xung quanh họ. Chẳng hạn như xung quanh vị trí hiện tại có nhà hàng, quán cafe, trạm xăng nào,….. Ngoài ra ứng dụng còn cung cấp thông tin về các triển lãm được tổ chức gần đó, các hoạt động khuyến mãi giảm giá gần đó,…. 

Với việc phổ biến GPS, mọi người sẽ ngày càng hiệu quả hơn trong cuộc sống của họ. Thông qua GPS và hệ thống truy vấn thông tin theo thời gian thực, mọi người sẽ không còn cảm thấy chán nản khi đi du lịch. Tất nhiên, để tận hưởng dịch vụ trên phải có những tiền đề sau.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Định vị GPS trong đo đạc vị trí các công trình hạ tầng và trắc địa

Định vị GPS trong đo đạc vị trí các công trình hạ tầng và trắc địa

Định vị GPS

Địa lý (GIS) trong thu thập, cập nhật và quản lý dữ liệu cơ sở hạ tầng