Tìm hiểu định vị GPS trên máy tính

Cập nhật: 12/08/2022 10:25 - Lượt xem: 336

Các sản phẩm thiết bị định vị đã không còn quá xa lạ đối với mọi người. Đây là thiết bị có tác dụng định vị, giám sát hành trình một cách hiệu quả và chính xác nhờ vào công nghệ định vị GPS trên máy tính hiện đại. 
 

Định vị gps trên máy tính là gì?

Về cơ bản, thiết bị này sẽ kết nối đến hệ thống vệ tinh toàn cầu do Mỹ phát triển và điều hành. Các vệ tinh này sẽ quét toàn bộ bề mặt Trái Đất để xác định vị trí đối tượng cần theo dõi thông qua thiết bị gắn trên xe. Các thiết bị này sẽ được trang bị ăng ten GPS để phát tín hiệu và thu tín hiệu từ vệ tinh. Sau đó, tín hiệu sẽ được bộ xử lý trung tâm giải mã và truyền lại về server lưu trữ chính thông qua mạng di động GSM. Từ đây, toàn bộ thông tin về vị trí xe, tốc độ,… sẽ được gửi về tài khoản giám sát hành trình của các bạn.
Để xem được những thông tin đó, bạn cần phải có máy tính hoặc thiết bị smartphone có cài ứng dụng định vị. Tùy vào từng thiết bị khác nhau mà ứng dụng định vị gps
trên máy tínhcũng khác nhau. Bên cạnh đó với một số thiết bị, bạn có thể xem ngay trên website của họ mà không cần phải tải phần mềm về cài đặt vô cùng tiện lợi.

Tác dụng của định vị gps trên máy tính

Giám sát tiện lợi

Một trong những ưu điểm lớn của việc định vị gpstrên máy tính so với điện thoại đó là màn hình rộng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng nhìn và xác định vị trí sẽ chính xác hơn so với khi xem trên điện thoại. Các loại màn hình điện thoại ngày nay tuy đã to hơn khá nhiều so với trước kia nhưng thưởng phổ biến ở mức 5” – 6”. Màn hình khá nhỏ khiến việc xem vị trí khá khó khăn, đặc biệt là trong trường hợp quản lý đội xe cần giám sát nhiều xe cùng lúc. Trong khi đó với máy tính là 11” - 17” cho góc nhìn rộng rãi hơn hẳn. Bạn có thể chia màn hình ra thành nhiều cửa sổ và theo dõi một lúc nhiều xe rất tiện lợi, chính xác. 

Đơn giản dễ dàng

Rất nhiều khách hàng phàn nàn về việc phải cài đặt ứng dụng nặng nề và phức tạp lên máy tính. Họ lo ngại về việc cài một phần mềm lạ có thể có virus khiến máy tính của họ bị mất dữ liệu, bị hỏng,… Hiểu được điều đó, rất nhiều đơn vị đã áp dụng cách xem trực tiếp hành trình trên website của họ. Điều này giúp bạn không mất công cài phần mềm, tránh nỗi lo ngại về virus, tiện lợi hơn khi muốn giám sát hành trình xe.

An toàn bảo mật thông tin

Cơ chế hoạt động của định vị gps trên máy tính đó là cần phải yêu cầu tài khoản đăng nhập chính xác. Điều này giúp cho việc bảo mật thông tin được an toàn hơn. Chỉ ai có tài khoản được nhà sản xuất thiết bị cung cấp thì mới có thể đăng nhập và giám sát hành trình xe của bạn. Không phải ai cũng có thể truy cập và theo dõi xe, điều này là cực kỳ nguy hiểm về bảo mật thông tin.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Công nghệ định vị vệ tinh Bắc Đẩu không theo dõi người dùng

Công nghệ định vị vệ tinh Bắc Đẩu không theo dõi người dùng

Theo xu hướng phát triển, để trở nên độc lập trong một lĩnh vực ngày càng có tầm quan trọng trong cả dân dụng và quân sự, các cường quốc trên thế giới đều phát triển hệ thống vệ tinh định vị của riêng mình.