Đánh giá thiết bị định vị Papago R6300

Cập nhật: 12/09/2017 03:22 - Lượt xem: 1344

Thiết bị định vị vệ tinh Papago R6300 có ưu điểm bắt sóng vệ tinh nhạy, hiển thị bản đồ 3D sắc nét. Đây cũng là thiết bị giải trí số trên ôtô được trang bị màn hình có độ nét cao, trình chiếu video toàn màn hình.

Thiết kế và tính năng

Papago R6300 có vóc dáng đậm chắc với các đường viền dày quanh thân máy. Cạnh trái thân máy là các cổng gắn tai nghe (head phone), Mini USB và khe cắm thẻ nhớ MicroSD. Ngoài ra, thiết bị này còn được bổ sung một bút cảm ứng (stylus) nên dễ lựa chọn hoặc đánh dấu các điểm nhỏ trên bản đồ.

Sản phẩm được trang bị màn hình có độ nét cao, hiển thị bản đồ 3D sắc nét, trình chiếu video tốt… Đây cũng là máy định vị GPS bắt sóng vệ tinh nhạy và được trang bị bản đồ 63 tỉnh thành.

Trình duyệt ảnh của Papago R6300 với khả năng phóng to - thu nhỏ hoặc chuyển sang chế độ trình chiếu hình ảnh (slide show).

Khi sử dụng tính năng định vị GPS, người dùng có thể kiểm tra trạng thái GPS (thu sóng vệ tinh) của Papago R6300.

Đánh giá

Papago R6300 thể hiện tốt hầu hết các định dạng âm thanh, video phổ biến trên môi trường Internet. TestLab đã thử nghiệm với các tập tin MP3, MP4, WMA (Windows Media Audio)... Tuy nhiên, R6300 vẫn không nhận ra các tập tin có đuôi MKV - một định dạng quen thuộc của nhiều trailer (đoạn phim giới thiệu) hiện nay. Thiết bị được trang bị ứng dụng File Explorer để phát hình ảnh, nhạc số, video có trong thẻ nhớ.

Tiếc là, thiết bị không phát được các video dạng Flash (đuôi FLV). Trình phát nhạc số/video của R6300 phát liên tục các file có trong thẻ nhớ. Ứng dụng không có nút dừng (stop) mà chỉ trang bị nút thoát hẳn.

Đặc biệt, Papago R6300 có khả năng trình chiếu phim ở chế độ toàn màn hình (Full Screen), điều mà một số thiết bị GPS khác không làm được. Người dùng có thể thu nhỏ màn hình để chạy tới/lui đoạn video hoặc tạm dừng. Khi xem ảnh, bạn có thể chuyển qua chế độ slideshow để trình chiếu Full Screen toàn bộ ảnh có trong bộ nhớ.

Papago R6300 có thời gian khởi động là 24,8 giây, bản đồ giao thông có thể hiển thị ngay khi nhấn nút chứ không cần phải khởi chạy như các thiết bị GPS khác.

Dùng Papago R6300 dạo quanh Sài Gòn, chúng tôi khởi tạo lộ trình từ Q.4 ra vòng xoay Nguyễn Huệ (Q.1). Máy GPS chỉ dẫn phải vượt qua cầu Calmette để ôm cua bùng binh Quách Thị Trang (chợ Bến Thành) và đi thẳng Lê Lợi. Thử mở lộ trình mới, chúng tôi chọn ngã rẽ phải trên cầu Calmette để đi tắt ra đường Nguyễn Huệ. Màn hình Papago R6300 lập tức hiển thị lộ trình mới từ đường Tôn Đức Thắng rẽ trái vào đường Nguyễn Huệ.

Sau đó, từ Nhà văn hoá Thanh Niên (Q.3), chúng tôi bấm nút “về nhà” (ở khu vực Q.4), Papago R6300 chỉ đúng lộ trình. Máy còn chọn ngã rẽ thông minh ở ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành - Đoàn Như Hài giúp rút ngắn đoạn đường về nhà.

Đây là một thiết bị định vị GPS tốt dành cho ôtô, màn hình hiển thị rõ nét bản đồ giao thông, kết nối nhanh với máy tính qua cổng USB... Tuy nhiên, nếu sử dụng như máy GPS dẫn đường cầm tay, máy sẽ nhanh hết pin, có lẽ do màn hình có độ nét và độ sáng cao.

Thông số kỹ thuật và giá

+ Giá bán 4.620.000 đồng
+ Bộ xử lý Dual Core 500MHz ARM11
+ Hệ điều hành Windows CE 6.0
+ Bộ nhớ RAM 128MB DDR2
+ Bộ nhớ trong 2GB (ROM)
+ Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD 8GB
+ Màn hình cảm ứng 5 inch HD LCD (800x480 pixel)
+ Kích thước: 130x85x15mm
+ Cân nặng: 195 gram
+ Pin 1500mAh Li-Polymer

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

Phương thức hoạt động của GPS trên laptop

Phương thức hoạt động của GPS trên laptop

Hiện nay, có rất nhiều laptop tích hợp hệ thống định vị GPS. Một hệ thống giám sát GPS của máy tính xách tay chỉ là một phiên bản mở rộng của GPS cho máy tính xách tay. Điều này cho phép người dùng xem nhiều thứ trên một màn hình lớn và cụ thể hơn.