Nhật Bản phóng thành công vệ tinh định vị mới

Cập nhật: 02/04/2021 10:30 - Lượt xem: 768

Baoquocte.vn. Sáng 10/10, Nhật Bản đã phóng thành công vệ tinh thứ 4 vào quỹ đạo nhằm nâng cao mức độ chính xác của hệ thống định vị toàn cầu riêng của nước này.

Đài Truyền hình NHK cho biết, vào lúc 7h01 phút (giờ địa phương), tức 5h01 (giờ Việt Nam), Cơ quan Thám hiểm vũ trụ Nhật Bản (JAXA) và Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) đã phóng tên lửa H-2A mang vệ tinh Michibiki 4 lên quỹ đạo từ Trung tâm Vũ trụ Tanegashima, phía Tây Nam Nhật Bản.

Vụ phóng đã thành công khi vệ tinh Michibiki đi vào quỹ đạo ở độ cao 273km 29 phút sau đó.

Vệ tinh Michibiki là loại vệ tinh cung cấp dịch vụ định vị theo kiểu hệ thống GPS của Mỹ, giúp nâng cao độ chính xác trong định vị khi hạ mức sai số từ vài mét xuống còn vài centimet.

Theo kế hoạch, vệ tinh Michibiki 4 và 3 vệ tinh Michibiki được phóng trước đó sẽ được đưa vào hoạt động từ tài khóa 2018 (bắt đầu từ 1/4/2018). Dự kiến từ nay đến năm 2023, Nhật Bản sẽ có 7 vệ tinh định vị Michibiki và hoàn toàn không còn phụ thuộc vào hệ thống GPS của Mỹ.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn



ssdf
vb
gh

Tin mới nhất

SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS NHƯ THẾ NÀO?

SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS NHƯ THẾ NÀO?

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng thiết bị thu tín hiệu vệ tinh GPS (hay máy định vị GPS) thì rất có thể bạn sẽ có một vài thắc mắc khi sử dụng. Sau đây là hướng dẫn tổng quát và một số lời khuyên khi bạn sử dụng máy định vị GPS.

  • Hoạt động của hệ thống định vị toàn cầu GPSHoạt động của hệ thống định vị toàn cầu GPS
    GPS là hệ thống bao gồm các vệ tinh bay trên quỹ đạo, thu thập thông tin toàn cầu và được xử lý bởi các trạm điều khiển trên mặt đất. Ngày nay, khó hình dung rằng có một máy bay, một con tàu hay phương tiện thám hiểm trên bộ nào lại không lắp đặt thiết bị nhận tín hiệu từ vệ tinh.
  • Não con người có GPS nội bộNão con người có GPS nội bộ

    Một loại tế bào não, giúp các loài động vật theo dõi vị trí của chúng trong không gian, đã được tìm thấy lần đầu tiên ở người.

  • Lợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPSLợi ích của thiết bị định vị toàn cầu GPS
    Thiết bị định vị gps mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Đây là thiết bị có mức giá tương đối hợp lý nhưng lượng giá trị mà chúng mang lại là điều không thể phủ nhận.
    Với tốc độ công nghệ tiến hóa, không phải là một điều ngạc nhiên rằng thế giới đã trở nên "nhỏ hơn", hiểu theo nghĩa sự giao tiếp với một người khác từ phía bên kia thế giới trở nên tức thời. Ngày nay, hầu như tất cả mọi thứ đều trở thành có thể với công nghệ mới nhất được tung ra, mang lại nhiều lợi thế cho người dùng trên khắp thế giới.
  • ZenithOptimedia công bố định vị toàn cầu mớiZenithOptimedia công bố định vị toàn cầu mới

    Tập đoàn ZenithOptimedia, một trong những mạng lưới đại lý truyền thông lớn trên thế giới vừa công bố định vị chiến lược toàn cầu mới, với tên gọi "Live ROI - Hiệu suất đầu tư sống".

  • Chuẩn định vị mới GPS III sẽ triển khai từ 2023Chuẩn định vị mới GPS III sẽ triển khai từ 2023
    NDĐT - Từ năm 1993, Không quân Mỹ bắt đầu cung cấp hệ thống định vị GPS cho toàn thế giới. Kể từ đó, công nghệ này đã đi vào nhiều khía cạnh của cuộc sống, như: xe hơi, đồng hồ, điện thoại… Hệ thống chuẩn định vị mới GPS III khi triển khai sẽ có 10 vệ tinh và sẽ hoàn thành phóng vào năm 2023. Tổng giá trị dự án GPS III ước tính lên tới 5,5 tỷ USD.
  • Điện thoại xác định vị trí bằng mạng wifi như thế nào ?Điện thoại xác định vị trí bằng mạng wifi như thế nào ?
    Bạn có biết những thiết bị dù không được trang bị phần cứng GPS vẫn có thể xác định vị trí chính xác của bạn chỉ với sóng Wi-Fi?.